Sống khổ bên cạnh cơ sở tái chế nhựa

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/05/2018 20:02 GMT+7

Gần 2 năm qua, hàng chục hộ dân ở TT.Núi Thành và xã Tam Nghĩa (H.Núi Thành, Quảng Nam) phải sống chung với mùi hôi thối, mùi khét từ một cơ sở tái chế nhựa gần đó.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, cơ sở tái chế nhựa của ông Trần Văn Sơn (đóng tại thôn Long Bình, xã Tam Nghĩa) đi vào hoạt động gần 2 năm nay. Nhà của bà Trần Thị Lan (56 tuổi) chỉ cách cơ sở khoảng 20 m nên "chịu đựng" mùi hôi, mùi khét cả ngày lẫn đêm.
Hằng ngày, xe chở bao bì, rác thải thường xuyên rơi vãi dọc đường, chưa kể tiếng ồn của máy móc. Theo bà Lan, cứ tầm 17 - 20 giờ, khi công nhân nấu nhựa, khói đen mang theo mùi khét bay khắp cả khu dân cư. Dù phải thường xuyên đóng kín cửa nhưng vẫn không "né" được mùi hôi. “Người lớn còn có thể chịu đựng được, trẻ con ngửi phải khói độc thì khó tránh khỏi các bệnh về đường hô hấp”, bà Lan nói.

Không chỉ các hộ ở thôn Long Bình mà tại khối phố 5, TT.Núi Thành cũng chịu trận. Theo ông Nguyễn Văn Tám (52 tuổi), dù cơ quan chức năng đã đến kiểm tra, xử lý nhưng chỉ được một thời gian ngắn, khi cơ sở hoạt động trở lại thì ô nhiễm càng nghiêm trọng. “Người dân chúng tôi chỉ mong sớm di dời cơ sở tái chế nhựa này xa khu dân cư, để không phải sống chung với ô nhiễm nữa”, ông Tám nói.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa, thừa nhận cơ sở tái chế nhựa của ông Trần Văn Sơn đã gây ô nhiễm trong thời gian dài. Tháng 7.2017, địa phương phối hợp UBND H.Núi Thành lập đoàn kiểm tra, sau đó chính quyền H.Núi Thành xử phạt vi phạm hành chính 35 triệu đồng và đình chỉ hoạt động, nhưng cơ sở này tái hoạt động và gây ô nhiễm. “Mới đây địa phương cũng đã tiếp tục làm văn bản đề nghị huyện xử lý nghiêm”, ông Đạt thông tin thêm.
Còn ông Trần Đình Minh, Trưởng phòng TN-MT H.Núi Thành, cũng cho hay sau khi nhận phản ánh từ người dân, đơn vị đã lập đoàn kiểm tra và kiến nghị Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai thu hồi đất và tạm dừng hoạt động cơ sở tái chế nhựa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.