Sống giữa trung tâm TP.Hà Tĩnh vẫn 'khát' điện chiếu sáng

Phạm Đức
Phạm Đức
15/09/2021 11:09 GMT+7

Sống trong khu quy hoạch dân cư giữa trung tâm TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), nhưng 50 hộ dân ở đây vẫn gặp bất tiện vì hệ thống điện chiếu sáng công cộng đã được lắp đặt từ lâu nhưng chưa hoạt động.

Gần 1 năm nay, 50 hộ dân sống trong khu quy hoạch dân cư mới tại tổ dân phố 1, P.Nam Hà (TP.Hà Tĩnh) phàn nàn vì hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm đã được lắp đặt nhưng chưa thể đấu nối để hoạt động.
Một người dân tại đây cho biết, việc điện thắp sáng công cộng trong khu dân cư chưa hoạt động khiến người dân gặp rất nhiều bất tiện khi ra đường vào ban đêm.
“Mang tiếng là cư dân có nhà nằm giữa lòng thành phố nhưng còn thua kém các vùng nông thôn hiện nay. Người dân chúng tôi muốn ra khỏi nhà để đi tập thể dục vào buổi tối cũng phải e dè vì ngoài đường tối đen như mực”, người này bức xúc.
Người này còn nói rằng, bà con đã rất nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Ông Bùi Trọng Phú, Tổ trưởng tổ dân phố 1 (P.Nam Hà), cho hay hạ tầng điện sinh hoạt và thắp sáng của tổ dân phố từ trước đến nay thuộc sự quản lý của UBND P.Nam Hà. Việc đường điện thắp sáng công cộng của mấy chục hộ dân trong khu quy hoạch dân cư mới thuộc tổ dân phố đến nay chưa hoạt động là do phường chưa cân đối được nguồn ngân sách để chi trả tiền điện.
“Tết năm vừa rồi, đường điện thắp sáng của khu quy hoạch dân cư mới được UBND phường cho phép đấu nối vào nguồn điện của nhà văn hóa tổ dân phố để cư dân vui xuân. Sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, do không có nguồn kinh phí để chi trả tiền điện nên tổ dân phố buộc phải cắt điện”, ông Phú nói.

Điện đường chưa được chiếu sáng vào ban đêm khiến người dân gặp bất tiện trong việc đi lại và sinh hoạt

Phạm Đức

Trước phản ánh của người dân, ngày 3.8, UBND TP.Hà Tĩnh đã có văn bản thống nhất giao Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh tiếp nhận, quản lý vận hành hệ thống điện phục vụ sinh hoạt và chiếu sáng hạ tầng tại tổ dân phố 1. UBND TP.Hà Tĩnh yêu cầu UBND P.Nam Hà cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan để bàn giao lại cho Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh trước ngày 4.8.
Theo ông Nguyễn Duy Bằng, Giám đốc Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà Tĩnh, hiện UBND P.Nam Hà vẫn chưa bàn giao lại hệ thống hạ tầng đường điện cho công ty quản lý. Vì thế, điện thắp sáng của khu quy hoạch dân cư mới ở tổ dân phố 1 chưa thể đấu nối để hoạt động.
Còn ông Trần Xuân Sơn, Chủ tịch UBND P.Nam Hà, lại khẳng định: “Chúng tôi đã hoàn thiện toàn bộ hồ sơ chuyển bàn giao hệ thống điện cho UBND thành phố lâu rồi. Bây giờ điện đường ở khu quy hoạch dân cư mới ấy muốn thắp sáng thì do thành phố quyết định”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh, cho hay sẽ tiếp nhận ý kiến phản ánh của phóng viên và sẽ có chỉ đạo để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.