Sống giữa ổ dịch Chí Linh: Hụt hẫng vì Tết không trọn vẹn, quyết tâm chống dịch

30/01/2021 11:48 GMT+7

Sống giữa ổ dịch, nhiều người dân ở TP.Chí Linh cho biết họ sẽ không có được một cái Tết trọn vẹn vì lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội nhưng không quá lo lắng, ở yên trong nhà, quyết tâm chống dịch Covid-19 .

Từ 12 giờ ngày 28.1, TP.Chí Linh (Hải Dương) bị phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội trong 21 ngày. Người dân ở thành phố này chấp nhận một cái Tết không trọn vẹn để chống dịch Covid-19. 

Khu phố tập trung nhiều quán hàng của TP.Chí Linh có lúc không một bóng người

Ảnh: NVCC

Đường sá vắng vẻ, hàng quán đóng cửa

Anh Trần Ngọc Linh (28 tuổi, ngụ ở phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh) cho biết, từ khi có lệnh phong tỏa thành phố, người dân đều chấp hành nghiêm, tự giác ở nhà, đường sá vắng người qua lại, hàng quán đóng cửa gần hết.
“Bản thân tôi khi nghe tin thành phố phong tỏa cũng có lo lắng và hơi sợ vì lúc đấy tôi đang đi làm (một công ty sản xuất ở khác huyện) chưa về nhà được và không biết cuộc sống trong thời gian tới khi ở tâm dịch sẽ như thế nào”, anh Linh cho biết.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

https://thanhnien.vn/e-magazine/toan-canh-covid-19-tin-tuc-so-lieu-phan-tich-1265104.html

Hàng quán đóng cửa theo lệnh giãn cách thành phố

Ảnh: NVCC

Cũng theo chia sẻ của anh Linh, lệnh phong tỏa thành phố vì dịch Covid-19 có ảnh hưởng tới công việc vì anh phải nghỉ làm. Thêm nữa, nhiều dự định chuẩn bị đón Tết Nguyên đán sẽ không được thực hiện. Vì thông tin dịch bùng phát và phong tỏa thành phố quá nhanh, nên anh Linh chưa kịp chuẩn bị đồ dùng thiết yếu, chỉ có khẩu trang và nước sát khuẩn có từ trước.
“Trước cũng đã sắm sửa và lên dự định cho những ngày Tết nhưng giờ xác định sẽ phong toả đến hết Tết nên cảm thấy hụt hẫng và buồn. Với cả cũng lo người thân, bạn bè ở xa không về quê được nhưng cũng phải chấp nhận để chống dịch. Mong muốn của tôi ở thời điểm này là mình và gia đình không bị lây nhiễm, dịch bệnh được kiểm soát tốt, không lan ra ngoài để hết thời gian giãn cách mọi chuyện có thể trở lại bình thường”, anh Linh nói.
https://thanhnien.vn/e-magazine/toan-canh-covid-19-tin-tuc-so-lieu-phan-tich-1265104.html

Hình ảnh sáng ngày 29.1 tại TP. Chí Linh

Ảnh: NVCC

Người dân không tích trữ nhiều 

Chị Nguyễn Thị Bản (48 tuổi, người dân TP.Chí Linh) cho hay, từ khi có lệnh phong tỏa thành phố và giãn cách xã hội, chị ở yên trong nhà còn hang xóm, người dân xung quanh khu vực chị sinh sống cũng không đi ra ngoài nếu không có việc cần thiết.
“Cả tôi và mọi người đều bình tĩnh không đi khỏi nhà, cuộc sống diễn ra cũng bình thường không có quá nhiều sự xáo trộn. Ai nấy đều chủ động. Theo tôi thấy người dân cũng không tích trữ nhiều. Đường sá vắng vẻ hơn bình thường”, chị Bản cho biết.
Chị Bản bỏ hết dự định sẽ sắm Tết cho gia đình và chỉ đặt mâm cơm và đồ cúng. “Bây giờ mọi người sẽ ở nhà, chắc không đón Tết rầm rộ như trước”, chị Bản nói. 

Đường Hữu Nghị (TP. Chí Linh) có những lúc không người qua lại trong thời gian giãn cách phòng dịch Covid-19

Ảnh: NVCC

Phải giãn cách xã hội đến hết Tết Tân Sửu, chị Thanh Huyền (người dân TP Chí Linh) cũng không hứng thú chuẩn bị, sắm sửa gì đón Tết. Theo chia sẻ của chị Huyền, người dân xung quanh khu chị sống cũng đi mua khẩu trang và lương thực dự trữ để ở nhà trong những ngày tới.
https://thanhnien.vn/e-magazine/toan-canh-covid-19-tin-tuc-so-lieu-phan-tich-1265104.html

Khu vực trung tâm thành phố vắng lặng

Ảnh: NVCC

“Mấy hàng bán cây cảnh vắng vẻ lắm họ chắc phải nghỉ bán, cách ly qua Tết nên tôi cũng không chuẩn bị gì. Tết sẽ không được về quê chúc Tết mọi người, trước cũng có hẹn bạn bè chơi chỗ này chỗ kia bỗng nhiên giờ bị cách ly xã hội cũng tiếc nhưng thôi an toàn là trên hết mà”, chị Thanh Huyền cho hay.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.