Sôi động lễ hội hóa trang Venice 2012

16/02/2012 09:24 GMT+7

Bất chấp thời tiết lạnh giá của mùa đông, lễ hội hóa trang Venice năm 2012 vẫn diễn ra tưng bừng trong sự nô nức chờ đón của hàng nghìn người tham gia.

Carnival Venice năm 2012 vừa khai mạc ngày 12.2 và sẽ kéo dài đến hết ngày 21.2. Đây là lễ hội thường niên gây ấn tượng với các buổi trình diễn âm nhạc, các cuộc diễu hành và rất nhiều sự kiện văn hóa khác nhau bao gồm các vở  kịch, các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ quốc tế. Lễ hội này thu hút hàng nghìn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về thành phố xinh đẹp Venice của nước Ý.

Nét độc đáo nhất của lễ hội là người tham gia sẽ đeo mặt nạ đầy màu sắc và mặc trang phục lộng lẫy tập trung tại quảng trường St Mark. Đây được coi là một trong những lễ hội hóa trang lâu đời nhất thế giới, được tổ chức đình đám và cầu kỳ, mỗi năm mang một chủ đề khác nhau.

Lễ hội hóa trang Venice lần đầu tiên được tổ chức từ những năm đầu thế kỷ 13 nhưng trong khoảng thế kỷ thứ 19 nó đã bị mai một. Thời gian gần đây, lễ hội được hồi sinh mạnh mẽ và trở thành hoạt động biểu diễn nghệ thuật lớn với nhiều nghi lễ truyền thống.


Người tham gia lễ hội đeo mặt nạ chụp ảnh tại quảng trường Saint
Mark


Bộ trang phục lộng lẫy


Mặt nạ truyền thống của người Venice được trưng bày tại xưởng của nhà thiết kế Stefano Nicolao. Nicolao là một trong những nhà thiết kế phục trang lớn nhất Venice với hơn 10.000 bộ trang phục được sử dụng trong các nhà hát, rạp chiếu phim và cho thuê trong thời gian diễn ra lễ hội hóa trang
 Venice


Những chiếc mũ rực rỡ sắc màu, đủ kiểu dáng trưng bày tại xưởng của nhà thiết kế Stefano Nicolao

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.