Sốc với vụ 'bắt quỳ lạy cảm ơn chủ' ở Trung Quốc

12/09/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Cư dân mạng tại Trung Quốc đang 'nổi điên' với vụ các nhân viên nhà hàng lẩu ở thành phố Thẩm Dương bị buộc quỳ lạy ở công viên để tỏ lời cảm ơn ông chủ đã tạo công ăn việc làm cho họ.

(TNO) Cư dân mạng tại Trung Quốc đang “nổi điên” với vụ các nhân viên nhà hàng lẩu ở thành phố Thẩm Dương bị buộc quỳ lạy ở công viên để tỏ lời cảm ơn ông chủ đã tạo công ăn việc làm cho họ.

>>Trừng phạt kiểu Trung Quốc
>>Hình phạt khó đỡ

Buổi “lễ cảm ơn” ở công viên của nhà hàng lẩu - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Buổi “lễ cảm ơn” ở công viên của nhà hàng lẩu - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo báo địa phương Liaoshen Evening News, vụ việc xảy ra đầu tuần này, khi những người quản lý cấp cao của một nhà hàng “lùa” toàn bộ nhân viên đến một công viên. Tại đó, họ phải giương cờ, giăng biểu ngữ và xếp thành hình vuông.
Sau đó, từng nhóm nhân viên tuần tự bước ra chính giữa để quỳ gối và cúi lạy trước các “sếp” của nhà hàng và đồng thanh hô to câu: “Cảm ơn sếp vì đã cho tôi việc làm!”. Một số nhân viên được giao nhiệm vụ quay phim toàn bộ “lễ cảm ơn” này để làm mẫu cho các chi nhánh khác của nhà hàng.
Không mấy ngạc nhiên khi nhiều người coi đây là một ý tưởng kỳ quặc và cực kỳ ích kỷ. Một chuyên gia tâm lý nói với các phóng viên rằng kiểu hành động như vậy có thể gây cảm giác hổ thẹn, sợ hãi và lo lắng cho các nhân viên. Một luật sư thậm chí cho rằng đó là một kiểu vi phạm quyền lao động nghiêm trọng.
Các cư dân mạng đã tức giận và thề không đến nhà hàng lẩu “bóc lột” nói trên. “Còn ai muốn đến cái nhà hàng lẩu chết tiệt này nữa?”, một cư dân mạng nói.
Những người khác cho rằng các sếp của nhà hàng trên đã “chưa đi đủ xa” trong việc áp đặt quyền uy đối với các nhân viên. “Các nhân viên lẽ ra nên hô câu ‘Các sếp là đấng cứu tinh của chúng ta!’”, một người mỉa mai.
Dĩ nhiên, đây không phải là trường hợp “sếp say quyền lực” đầu tiên. Đầu năm nay, một ông sếp ở thành phố Hạ Môn đã buộc các nhân viên quỳ gối trên một cầu vượt trong 60 phút để trừng phạt vì đã không hoàn thành công việc đúng hạn. Cũng trong năm nay, một ông chủ ở tỉnh Chiết Giang buộc các nhân viên dự lễ tang của mẹ vợ mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.