[Sốc] Thủy Tiên và Công Vinh phát gần 1 tỉ cho hàng trăm công nhân

Hoài Nhân
Hoài Nhân
19/01/2020 20:06 GMT+7

Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trao gần 1 tỉ tiền quyên góp cho hàng trăm công nhân một công ty ở Bình Dương, sau khi họ bị quỵt tất cả tiền lương, thưởng. Sự việc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Mới đây, thông tin công ty TNHH may X.H. (tỉnh Bình Dương) phá sản, hàng trăm công nhân không có tiền lương, thưởng Tết khiến cộng đồng hoang mang. Sáng 15.1, trên trang fanpage chính thức của mình, ca sĩ Thủy Tiên đã đứng ra kêu gọi quyên góp.
Ngay sau đó, bài viết nhận được hàng chục nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Hàng loạt sự ủng hộ đã gửi về vợ chồng nữ ca sĩ này. Số tiền dần lên đến hàng trăm triệu. Tất cả thông tin và số tiền giúp đỡ đều được nữ ca sĩ cập nhật trên các bài viết.
Đến tối 17.1, Thủy Tiên vui mừng đăng trạng thái: “Trời ơi Tiên khóc luôn rồi nè… Đủ tiền rồi mọi người ơi. Không nghĩ là sẽ đủ kịp luôn đó, chỉ có trong 2 ngày rưỡi gần 3 ngày thôi.
Hôm qua Tiên lo đến mức không ngủ được vì nghĩ lỡ mà không đủ để mua vé cho các anh chị để mọi người phải mừng hụt thì cảm thấy có lỗi vô cùng. Từng tin nhắn chuyển khoản 50k, 100k, 200k là đa số, mà chúng ta góp mỗi người 1 chút gió đã thành cơn bão thật rồi. Gần 1 tỉ luôn rồi! Vậy là các anh chị vừa có tiền xe về vừa có thêm chút quà cái áo cái quần cho con nhỏ rồi”.
Đồng thời, nữ ca sĩ cũng thông báo sẽ dừng nhận quyên góp. Số tiền nhận được sau đó sẽ dành cho các hoàn cảnh khó khăn hơn.

Công Vinh - Thủy Tiên trao tiền quyên góp cho công nhân bị giật tiền về quê ăn Tết

Ngày 19.1, đúng như đã thông báo, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh đã đến tận công ty may để trao gần 1 tỉ tiền hỗ trợ cho các công nhân. Trong đó có 200 triệu của vợ chồng nữ ca sĩ, còn lại là số tiền của cộng đồng. Video quay lại trực tiếp cảnh trao tiền nhận được gần 30 nghìn lượt thích, gần 5 nghìn lượt chia sẻ và hơn 1 nghìn bình luận.
“Mỗi một công nhân có trong danh sách đăng ký nhận được 2,5 triệu đồng, còn thực tế mà khi trao Tiên thấy cô chú nào lam lũ khó khăn quá thì Tiên cho thêm 500 – 1 triệu đồng nữa.
Một số công nhân không có trong danh sách đăng ký, Tiên cũng nhờ chị trưởng phòng quản lý nhân sự dò lại bản nợ lương của công ty để tránh sót người cần giúp. Một số người tận cuối cùng không dò được danh sách nợ lương, nhưng có thẻ thì Tiên cũng quyết định cho 500 nghìn để họ ăn Tết, còn nếu nhà xa hơn tận ngoài Bắc hay miền Trung thì cho 1 triệu – 1,5 triệu.
Tiên nghĩ họ cũng khó khăn thiếu thốn mới đến chờ 4 - 5 tiếng đồng hồ để mong có chút tiền, nên mình bỏ họ vì không có trong danh sách cũng không đành lòng, thôi cho họ để họ có chút niềm vui cuối năm, nên mong mọi người thông cảm chia sẻ nhé”, Thủy Tiên cho biết.
Hành động từ thiện của vợ chồng nữ ca sĩ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của dân mạng. Tài khoản Nguyen Hanh xúc động: “Trời ơi bữa nghe tin các công nhân không có lương, thưởng Tết nghe mà muốn khóc… Bao nhiêu công sức, chắt mót từng đồng của người ta để mưu sinh, để mang về đón Tết với gia đình, vậy mà… May có vợ chồng anh chị ca sĩ giúp. Mình mừng muốn rớt nước mắt”
Tài khoản James Huynh cũng bình luận: “Tâm từ bi quá. Trời phật phù hộ gia đình chị và các nhà hảo tâm”. Nhiều tài khoản cũng bình luận thông báo trong các bài đăng, về số tiền mình đã chuyển. Sau khi thấy số tiền được trao đến các hoàn cảnh công nhân, ai cũng thở phào, cầu chúc cho các công nhân có cái Tết yên vui bên gia đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.