‘Soái ca’ đụng độ... đinh tặc mỗi đêm

16/06/2016 10:04 GMT+7

Có đêm đi hút đinh một mình, anh bị “đinh tặc” đánh dằn mặt. Thế nhưng, chàng thanh niên này vẫn tiếp tục hành trình xuyên đêm và tự hứa sẽ hút cho đến khi hết sạch thì thôi.

Hành trình xuyên đêm
Như thường lệ, 22 giờ đêm, Nguyễn Hữu Lợi, 25 tuổi (ngụ xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lại bắt đầu công việc thầm lặng. Với chiếc xe máy và thùng tự chế từ nhôm, thanh sắt và nam châm, chàng trai này “chuyên trị” hút đinh trên tuyến quốc lộ 51, đoạn dốc 47, thành phố Biên Hòa.
VIDEO: "Soái ca" và những người bạn trong hành trình hút đinh, dẹp đất sống của "đinh tặc"
Công việc nhìn thì có vẻ dễ, nhưng thật ra lại không đơn giản chút nào. Nhất là khi người đi hút đinh ngoài sáng còn "đinh tặc" trong bóng tối. Khi xe hút đinh vừa đi qua, nhiều kẻ gian đã lại hốt nắm đinh sắc nhọn để rải xuống đường.
Bên cạnh việc hút đinh, anh Lợi còn vá xe miễn phí cho những người không may bị xẹp bánh xe giữa đường.
Về lý do đến với công việc này, chàng trai trẻ chia sẻ: “Tôi thấy nhiều người dân đi qua tuyến đường này vào ban đêm và đã cán đinh, có người phải đợi đến sáng, người thì dắt bộ hàng cây số để tìm chỗ sửa. Đau lòng hơn là có những trường hợp tai nạn xảy ra. Là một thanh niên tôi thấy mình nên làm gì đó để giúp đỡ mọi người”.
Nhận thấy việc làm tốt của Lợi nhiều thanh niên trong vùng cũng như trên địa bàn khác cũng tham gia chung. Trong số đó có nhiều tình nguyện viên từng là nạn nhân của nạn đinh tặc trên tuyến đường này.
Công việc bắt đầu từ 10 giờ đêm và kết thúc vào sáu, bảy giờ sáng ngày hôm sau. Tuy vẫn còn đang đi học nhưng Lợi và nhóm tình nguyện vẫn luôn thu xếp thời gian để thực hiện công việc tự nguyện này một tuần ít nhất ba lần.
Riêng việc vá xe miễn phí thì bất kỳ lúc nào người đi đường gọi vào đường dây nóng 09.1113.1117 đều được Lợi hết lòng giúp đỡ.
Sau 3 lần thử nghiệm, Lợi đã có được chiếc xe hút đinh mà anh cho là tối ưu nhất Phan Giang
Mặc mưa gió, nhóm tình nguyện vẫn thực hiện công việc của mình Phan Giang
“Cách đây không lâu vào một buổi tối khi đi làm về cũng ngay tại con dốc này tôi cán phải đinh, khi đó đi với tốc độ cao mà may không xảy ra tai nạn, tôi đã phải đợi trời sáng để dắt vào tiệm sửa xe. Hầu như cứ 10 lần đi là hết 7, 8 lần tôi cán phải đinh rồi” anh Nguyễn Ngọc Dũng kể lại.
Không chỉ anh Dũng mà nhiều người dân trên địa bàn cũng cảm thấy bức xúc với tình trạng đinh tặc ở đây.
“Trước đây cứ 3 ngày đi làm là tôi phải thay một cái lốp, tôi cảm thấy bực mình nhưng lại không thể làm gì được, tuy nhiên khi có nhóm của Lợi hút đinh và vá xe miễn phí trên đường này thì tôi cảm thấy tình trạng cán phải đinh ít hơn, công việc của các bạn trẻ rất có ích, rất tuyệt vời” ông Trần Quang Huy (quê Quảng Ngãi) chia sẻ.
Hút cho hết… đinh tặc thì thôi
Một đêm nhóm của "soái ca hút đinh" thu về từ 300 đến 500 chiếc đinh tự chế
Những chiếc đinh này vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn cho người đi đường bất cứ lúc nào Phan Giang
Trong một đêm, nhóm của Lợi thu về từ 300 đến 500 chiếc đinh tự chế (hay con gọi là ách rô_PV). Những chiếc đinh này được làm bằng thép và cắt thành hình thoi. Nhìn có vẻ bình thường nhưng chúng vô cùng nguy hiểm khi xe máy cán phải. Đặc biệt là lúc xe đang chạy với tốc độ cao thì việc xảy ra tai nạn là điều khó tránh khỏi.
Dù mệt mỏi và gặp khó khăn vì phải làm việc suốt đêm, vừa hút đinh, vá xe, phân làn đường, vẫy cờ báo hiệu cho xe đi chậm lại trên đoạn đường thường có đinh… nhưng các thanh viên vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc.
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hữu Lợi cùng nhóm tình nguyện vẫn luôn cố gắng vì anh cho rằng đây là công việc mà thanh niên nên làm Phan Giang
Công việc còn trở nên khó khăn hơn khi Lợi và các tình nguyện viên đang vô tình đối đầu với "đinh tặc".
Qua lời kể, Lợi đã làm công việc này được ba năm và những ngày đầu đi làm anh chỉ có một mình chính vì thế anh từng bị một người rải đinh hành hung phải nhập viện và cũng nhiều lần bị đe dọa bằng những lời lẽ khó nghe.
Trở ngại là vậy nhưng anh Lợi vẫn không bỏ cuộc. Anh cho hay: “Nếu mình sợ đinh tặc thì đã không làm công việc này. Dù có đánh bị thương thì khi lành bệnh tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc, vẫn sẽ tiếp tục hút đinh, hút cho đến khi nào người ta không còn rải đinh và đoạn đường này không còn đinh tặc nữa thì thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.