Sợ ngày ra đi chưa giải nỗi oan cho chồng: Đảng ủy xã phải thực hiện đúng chỉ đạo!

11/01/2018 08:45 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 2.8.2017 có bài Sợ ngày ra đi chưa giải nỗi oan cho chồng và số ra ngày 28.8.2017 có bài Nhiều lão thành cách mạng bác cáo buộc .

Nội dung các bài báo phản ánh suốt 50 năm qua, gia đình ông Dương Ngọc Chánh (1924 - 1968) liên tục đi kêu oan, vì ông Chánh là cơ sở cách mạng nhưng bị vu cho là có tội và bị giết oan.
Trước đó, Tổng cục An ninh (thuộc Bộ Công an) đã xác minh và đưa ra kết luận ông Chánh không phải là cộng tác viên, tình báo viên của địch.
Ngày 16.11.2009, Ban Tổ chức T.Ư cũng đã có Công văn số 6861-CV/BTCTW gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định thông báo về việc ông Chánh đã được các cơ quan chức năng kết luận không phải là tình báo viên của địch chống phá cách mạng và yêu cầu thông báo đến Đảng ủy xã Mỹ Đức, H.Phù Mỹ (Bình Định). Tuy nhiên, Đảng ủy xã Mỹ Đức không chấp nhận kết quả trên.
Về vấn đề này, Huyện ủy Phù Mỹ đã họp và đưa ra kết luận đề nghị Đảng ủy xã Mỹ Đức triển khai thực hiện các kết luận của Ban Tổ chức T.Ư. Ngày 3.10.2017, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Đức tổ chức hội nghị bất thường với sự tham gia của 13/15 thành viên (2 thành viên vắng mặt có lý do) về việc thực hiện Công văn số 6861 của Ban Tổ chức T.Ư.
Qua thảo luận, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Mỹ Đức đã thống nhất theo nguyên tắc Đảng cấp dưới phục tùng cấp trên nhưng vẫn không đồng tình ông Chánh là người có công với cách mạng. Cùng ngày, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức Trần Ngọc Minh đã có công văn gửi Huyện ủy Phù Mỹ báo cáo về việc Ban Chấp hành Đảng bộ xã và Hội đồng thi đua khen thưởng xã Mỹ Đức thống nhất quan điểm ông Chánh là người phản cách mạng và không đồng tình theo Công văn số 6861 của Ban Tổ chức T.Ư.
Nhận được thông báo của Đảng ủy xã Mỹ Đức, ông Dương Minh Trị (ở P.4, Q.8, TP.HCM), con trai ông Dương Ngọc Chánh, tiếp tục gửi đơn đến Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng và Cục Bảo vệ chính trị nội bộ (Ban Tổ chức T.Ư) đề nghị can thiệp, tiếp tục giải oan cho cha mình.
Ngày 18.10.2017, Cục Bảo vệ chính trị nội bộ đã có Công văn số 211-CV/BVCTNB phản hồi đơn thư của ông Dương Minh Trị. Theo công văn này, Cục Bảo vệ chính trị nội bộ trả lời: Lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư đã ban hành Công văn số 3659-CV/BTCTW ngày 8.9.2017 gửi ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, đề nghị thông báo các văn bản liên quan của Bộ Công an, Ban Tổ chức T.Ư về việc minh oan cho ông Dương Ngọc Chánh đến Đảng ủy xã Mỹ Đức.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết đã chỉ đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định và Huyện ủy Phù Mỹ truyền đạt, thông báo các văn bản của Tổng cục An ninh và Ban Tổ chức T.Ư về ông Dương Ngọc Chánh đến Đảng ủy xã Mỹ Đức. Đồng thời Tỉnh ủy Bình Định cũng đã có văn bản báo cáo vụ việc nói trên với Ban Tổ chức T.Ư. “Về nguyên tắc Đảng thì cấp dưới phải phục tùng cấp trên. Đảng ủy xã Mỹ Đức phải thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên, mà cụ thể là việc kết luận ông Chánh không phải là cộng tác viên, tình báo viên của địch”, ông Tùng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.