Sở GTVT Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp taxi tháo biểu ngữ phản đối Uber, Grab

09/10/2017 19:16 GMT+7

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp taxi yêu cầu tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản ứng Uber, Grab , đồng thời sẽ xem xét hình thức xử lý nếu tình trạng tái diễn.

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội, cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh về việc trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe taxi dán biểu ngữ phản đối Quyết định 24/QĐ-BGTVT, Sở này đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn, đề nghị tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ này trên các taxi do đơn vị quản lý. Đồng thời, tuyên truyền, tập huấn đến đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
“Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh nếu có ý kiến cần kiến nghị bằng văn bản, không sử dụng hình thức dán biểu ngữ như vừa qua. Nhưng hiện nay vẫn còn một số xe chưa tháo biểu ngữ”, ông Long nói.
Cũng theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, việc các doanh nghiệp phản ứng có vi phạm luật Cạnh tranh không đã có đơn vị quản lý khác (Bộ Công thương - phóng viên) giám sát. Về phía ngành giao thông, Sở sẽ xem xét việc dán biểu ngữ trên xe có quy định vi phạm niêm yết (taxi đăng ký phải niêm yết đúng logo, biểu trưng logo trên thân xe - phóng viên) không.
Về đề xuất dừng thí điểm Quyết định 24 của Hiệp hội taxi Hà Nội, theo ông Long, Uber, Grab đang trong giai đoạn thí điểm của Bộ GTVT. Sau khi kết thúc thí điểm, Sở sẽ kiến nghị Bộ nghiên cứu các quy định quản lý, trong đó phân định rõ Uber, Grab là hình thức kinh doanh nào, để từ đó có hướng quản lý cụ thể, đặc biệt phù hợp, đảm bảo công bằng với các loại hình khác trong đó có taxi truyền thống.
“Một số kiến nghị của các doanh nghiệp taxi truyền thống như gắn biểu trưng logo, Sở cũng đã đề xuất với thành phố kiến nghị gắn logo với xe hợp đồng, hoặc rà soát các tuyến đường cấm taxi truyền thống, đồng thời cấm luôn xe hợp đồng cũng đang được nghiên cứu… Cơ quan quản lý sẽ tiếp thu ý kiến doanh nghiệp để có những điều chỉnh phù hợp và công bằng”, ông Long nói, và cho biết, đa số nhu cầu của người dân mong muốn với xe ứng dụng công nghệ mới như Grab và Uber. Taxi truyền thống cũng phải tự đổi mới, một số đơn vị taxi cũng đã đăng ký tham gia ứng dụng đổi mới công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.