Smartphone phát hiện ký sinh trùng trong máu

07/05/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã tích hợp thành công chức năng của một kính hiển vi lên điện thoại di động (smartphone). Từ đó nó có khả năng phát hiện các loại ký sinh trùng trong máu.

(TNO) Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã tích hợp thành công chức năng của một kính hiển vi lên điện thoại di động (smartphone). Từ đó nó có khả năng phát hiện các loại ký sinh trùng trong máu. Công nghệ này có thể giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nhiệt đới nguy hiểm, Tân Hoa xã đưa tin.

Ký sinh trùng - Ảnh (minh họa): Shutterstock
Đây là smartphone đầu tiên có chức năng như kính hiển vi được tích hợp đầy đủ công nghệ hình ảnh và phần mềm tự động, giáo sư Daniel Fletcher tại Đại học California (Mỹ), tác giả chính của dự án, cho biết.
Công nghệ này có thể chẩn đoán chính xác và giúp tiêu diệt nhiều căn bệnh nhiệt đới nguy hiểm như bệnh phù chân voi
Theo cách xét nghiệm truyền thống, các kỹ thuật viên phải dùng kính hiển vi mới tìm ra ký sinh trùng trong máu. Cách làm này bắt buộc kỹ thuật viên phải được đào tạo, theo Tân Hoa xã.
Phương pháp mới giúp chẩn đoán nhanh hơn, điều trị hiệu quả hơn và giúp ngăn bệnh lây lan. Không những vậy, các nhân viên y tế chỉ cần hướng dẫn sơ là biết cách sử dụng công nghệ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.