Sinh viên bị móc ba lô trên xe buýt từ làng đại học và cái kết...

20/04/2021 19:04 GMT+7

Một sinh viên đi xe buýt số 8 từ làng đại học Thủ Đức, khi chuẩn bị xuống trạm Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thì bị một người đàn ông móc ba lô mà không hay biết. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra…

Theo hình ảnh trích xuất từ camera gắn trên xe buýt số 8 lộ trình Đại học quốc gia – Bến xe Quận 8, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 19.4.2021, xe buýt đến trạm Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (đường Võ Văn Ngân, TP.Thủ Đức), nhiều sinh viên di chuyển ra khu vực cửa để xuống xe.
Lúc này, thấy nam sinh viên đeo ba lô ngồi hàng ghế kề cuối đứng lên, người đàn ông mặc áo kẻ sọc ở băng ghế sau cùng cũng đứng lên theo. Hình ảnh từ camera cho thấy, người đàn ông này đưa tay vào bên trong ba lô của nam sinh viên. Sau vài giây, người đàn ông mặc áo kẻ sọc quay lại băng ghế cuối ngồi.
“Khi nam sinh viên bước xuống trạm, tài xế xe buýt gọi cậu lên lại xe, đóng hai cửa rồi nói: “Con kiểm tra xem ba lô con có mất gì không”. Cậu sinh viên đang lục lục tìm trong ba lô thì người đàn ông mặc áo sọc lên nói: “Tao trả điện thoại mày nè” khiến sinh viên và hành khách trên xe buýt ngỡ ngàng. Sau đó, người này xuống xe, nam sinh viên rối rít cảm ơn tài xế”, một nguồn tin kể lại với Thanh Niên.

Nam sinh bị móc mất điện thoại và màn bắt trộm như thám tử của tài xế xe buýt

 Trả lời PV, tài xế xe buýt cho biết đặc trưng của tuyến xe này là rất đông sinh viên thường xuyên lên xuống trạm, tình trạng móc túi, mất đồ trên xe thi thoảng xảy ra. Nhưng nhờ quan sát nên tài xế “quen mặt” được những người có ý đồ xấu. Dù vậy, tài xế cũng khó lòng bắt tại trận những kẻ móc túi vì phải tập trung lái xe.
“Những trạm đông như làng đại học, Suối Tiên, Bến xe Miền Đông thường có nhóm 2 – 3 người hoặc thậm chí là 1 người lên xe, nhắm vào những sinh viên sơ hở, mất cảnh giác để thực hiện hành vi”, nguồn tin chia sẻ.
Một tài xế xe buýt tuyến số 8 cho biết, anh chứng kiến nhiều sự việc sinh viên bị mất đồ trên xe buýt nhưng khi đó kẻ móc túi, ba lô đã xuống xe không thể xử lý khác được. Một số sinh viên còn tưởng bị rơi đồ, đi về trạm cuối tìm đúng chiếc xe mình đã lên thì mới tá hỏa nhận ra bị móc ba lô từ khi nào.

Tài xế lưu ý sinh viên lên xe buýt cần cảnh giác, bảo vệ tài sản

Ảnh cắt từ clip

“Lên xe buýt thấy sinh viên nào đeo ba lô phía sau tôi đều nhắc đeo ra trước đi kẻo đeo sau quay qua quay lại trúng mặt người ta, mà thực ra đeo ba lô trước vậy mới quản lý được tài sản”, tài xế xe buýt số 8 cho hay.

Xem lại video cảnh móc túi trên xe buýt số 8

Cũng theo tài xế này, sinh viên cũng như hành khách lên xe cần đi thẳng vào bên trong, không đứng dồn ngay cửa lên xuống vì những người móc túi thường đứng ở khu vực này. Ngoài ra, khi lên xuống xe ở những trạm đông khách phải hết sức cảnh giác, bảo quản tài sản. Khi đi trên xe, hành khách, sinh viên hạn chế mang theo nhiều tiền, chuẩn bị tiền lẻ mua vé sẵn từ trước, không lấy ví ra cũng như không xài điện thoại để tránh gây chú ý.
“Có mấy em sinh viên lên xe xài điện thoại, nghe nhạc xong ngủ quên, vô tình khơi lòng tham cho những người có ý đồ xấu. Mà điện thoại của sinh viên thì có nhiều dữ liệu để học hành nên mất thì thêm rắc rối, các em cần nâng cao cảnh giác để kẻ xấu không có cơ hội”, tài xế xe buýt lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.