Sinh tố ếch giúp tăng cường 'chuyện ấy' ở Peru

03/11/2015 10:39 GMT+7

(TNO) Người dân ở xứ sở Peru tin rằng có một loại nước sinh tố pha với thịt ếch không chỉ tốt cho trẻ nhỏ và mà còn cải thiện được 'chuyện ấy' đối với người lớn.

(TNO) Người dân ở xứ sở Peru tin rằng có một loại nước sinh tố pha với thịt ếch không chỉ tốt cho trẻ nhỏ và mà còn cải thiện được 'chuyện ấy' đối với người lớn.

Sinh tố ếch giúp cải thiện “chuyện ấy” ở Peru - Ảnh chụp màn hình YoutubeSinh tố ếch giúp cải thiện “chuyện ấy” ở Peru - Ảnh chụp màn hình Youtube
Một loại nước uống đặc biệt dành cho những người muốn cải thiện chuyện chăn gối được người dân Peru chia sẻ với nhau từ rất lâu, đó là nước sinh tố ếch, theo Sputnik hôm nay 3.11
Nguyên liệu dùng làm sinh tố này gồm: cà rốt, củ maca của Peru (giống củ sâm) và mật ong. Tất cả cho vào máy xay sinh tố. Sau đó, người ta cho vào một con ếch đã lột da, xay chung và được một hỗn hợp có màu xanh nhạt.
Người dân Peru tin rằng hỗn hợp sinh tố này có giá trị dinh dưỡng cho cả trẻ con như trị bệnh hen suyễn, loãng xương và mệt mỏi. Còn đối với người lớn tuổi, nó có tác dụng thêm sinh lực cho chuyện phòng the.
Tuy nhiên, không phải loại ếch nào cũng tạo ra loại sinh tố có giá trị dinh dưỡng đặc biệt trên mà chỉ có loại ếch ở hồ Titicaca. Loại ếch hồ Titicaca được liệt vào danh sách duyệt chủng và cần được bảo vệ.
Bác sĩ Tomy Villanueva, Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Lima, cho rằng không có bằng chứng nào chứng minh nước sinh tố ếch có thể trị bá bệnh.
Mặc dù được khuyến cáo và cấm đoán nhưng người dân ở Peru vẫn mua bán loại ếch hồ Titicaca để chế biến loại sinh tố đặc biệt này. Và ở Peru có rất nhiều quán bán sinh tố ếch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.