Trang phục "hot" nhất hè 2007

17/07/2007 12:50 GMT+7

Ăn mặc thoải mái, thoáng mát nhưng vẫn hết sức thanh lịch và thời trang trong những ngày hè nắng nực luôn là mục đích của phái yếu. Bên cạnh những chiếc quần short kiểu Bermuda, những cặp kiếng bự chảng, bạn gái có thể lựa chọn cách ăn mặc theo một số gợi ý sau.

Thời trang foho

Foho đang làm rúng động thế giới thời trang và đang được phái đẹp hết sức ưa chuộng trong mùa hè năm nay. Nói một cách chính thức, foho chính là thời trang bohemian hiện đại. Người có công quảng bá thời trang foho chính là nữ diễn viên nổi tiếng của Anh Sienna Miller. Trong một thời gian dài, báo giới cứ liên tục đăng hình kiều nữ Miller với một tay quàng chiếc giỏ foho còn tay kia nồng ấm với anh bồ điển trai Jude Law. Nữ tài tử Mỹ Mischa Barton cũng đang dẫn đầu giới người nổi tiếng trở thành fan hâm mộ của phong trào foho.


Bộ đầm kiểu foho của nhà thiết kế Fleur Wood - Ảnh: NZ 
Điểm khiến foho trở thành mốt thời trang được ưa chuộng hiện nay là tính đa dạng của nó. Như đã nói ở trên, thời trang foho là sự kết hợp giữa tính bohemian hoang dại và sự mộc mạc, "bụi bặm" và gần gũi của y phục folk. Bạn cứ hình dung ra thế này: một chiếc quần jeans lưng cao được wash chút đỉnh, đi cùng với chiếc áo dây có thắt ngang ngực, tạo dáng phồng phía dưới; hoặc một chiếc áo sơ mi dài, rộng trên nền vải in hoa, dưới chân là đôi giày bốt da gót cao; hoặc chiếc đầm bí có đính hạt gỗ, cườm, pha lê... Đầm thì được in hoa và dài ngắn đủ loại. Với những tính chất trên, trang phục foho thực sự mang lại sự thoải mái và tươi tắn trong cái nóng nực của mùa hè.

Quần trắng - không thể thiếu trong mùa hè


Thời trang với quần trắng - Ảnh: Productwiki
Theo đánh giá của giới chuyên gia, quần trắng là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của các cô trong dịp hè về. Đặc biệt, loại thời trang trên càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong mùa hè năm nay vì các khuynh hướng thời trang chủ đạo như áo màu xanh hải quân, vàng chuối, đỏ và trắng chấm bi, đòi hỏi phải có chiếc quần trắng đi cùng. Kiểu cách thì muôn màu muôn vẻ, từ quần ôm đến quần ống rộng, với độ dài ngắn tùy thích. "Chiếc quần trắng có rất nhiều công dụng", Michael Smaldone thuộc hãng thời trang bán lẻ Ann Taylor nhận xét. "Bạn có thể mặc chúng với một chiếc áo jacket trắng và sẽ thấy chúng tạo nên hiệu quả thật đặc biệt", Smaldone nói. Hãng Spiegel Brands thì thúc giục phái đẹp nên tạo một phong cách riêng phù hợp với mình, có thể chọn một chiếc quần rút dây trên nền vải linen chẳng hạn. Hãng Banana Republic lại trình làng với kiểu quần hết sức hợp thời trang đi cùng với áo jacket màu trắng. Các hãng khác như J.Jill, Elie Tahari, Michael Kors cũng đang quảng bá loại quần màu trắng phù hợp cho mọi quý bà trong mùa này.

Nếu vẫn còn chưa biết về foho thì bạn có thể nghe định nghĩa từ  chuyên gia thời trang thực thụ. Theo giới đánh giá Anh, foho là chữ viết gộp của boho (thời trang bohemian với những chiếc váy dài của phụ nữ gypsy) với folk, những kiểu thời trang từ thập niên 70 của thế kỷ 20 như quần jeans wash, các họa tiết thêu thùa, và được thổi thêm những nét độc đáo của phong cách hiện đại.

Với thực tế đang là khuynh hướng "hot" trong hè, tuy nhiên quần trắng lại khá "khó tính" khi mặc, vì thế bạn nên để ý một số mẹo vặt sau đây. Nên chọn nội y màu da người khi mặc quần trắng. Không bao giờ chọn đồ lót trắng hoặc tệ hơn nữa là quần lót có màu sắc sặc sỡ khi bạn đã quyết định chọn mặc loại thời trang này. Để ý những túi quần vì chúng có thể làm cho bạn trông hết sức "bề thế". Một điều nữa là làn da rám nắng rất hợp với quần trắng. Tuy nhiên, bạn nên tạo làn da rám nắng bằng mỹ phẩm dạng xịt chứ không nên phơi nắng, chúng sẽ khiến da bạn mốc meo và bị lão hóa sớm.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.