Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider nghi vấn gắn biển số giả ở TP.HCM

25/09/2020 10:51 GMT+7

Hôm qua, mạng xã hội chia sẻ bài viết siêu xe mui trần McLaren 720S Spider gắn biển số 51H-277.77 trùng với một chiếc Mercedes GLC200 khác. Chủ xe Mercedes khẳng định biển số này do chính anh bấm được vào tháng 3.2020.

Ngày 24.9, một group bàn về giao thông trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hai xe mang biển số giống hệt nhau ở TP.HCM là 51H-277.77 với dòng mô tả: "Anh em sinh đôi, không biết ai đẻ trước".
Kèm theo bài đăng là hình ảnh chiếc Mercedes GLC200 và chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider được đồn đoán có giá khoảng 1 triệu USD. Nghi vấn chính siêu xe này dùng biển số giả.
Ngay dưới bài viết, nhiều người dùng mạng xã hội không khỏi ngạc nhiên vì lại xuất hiện 2 xe cùng biển số chạy trên đường. Tài khoản Minh Võ nói: "Ngày trước nghĩ xe máy "đá" (xe ăn trộm) mới có chuyện mẹ bồng con, nay mới biết xế hộp cũng vậy".

Người đi đường vô tình chụp được chiếc xe chính chủ của biển số này

Ảnh chụp màn hình

Facebook tên Quốc Hoàng thì đăng một tấm ảnh siêu xe này mang biển số 51H-082.54 kèm lời bình luận: "Biển này mới là của chiếc mui trần. Việt Nam có đúng 1 chiếc này thôi". Nickname Nguyễn Phong Thiên thì viết: "Nhiều khi xe xịn bốc nhầm biển số xấu nên làm cái biển số đẹp gắn vô chơi thôi. Nếu có bắt thì phạt hành chính, bắt tháo biển số ra thôi. Cũng không có gì to tát cho lắm".
PV Thanh Niên đã liên lạc với anh B.V.D (ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - chủ nhân chiếc xe Mercedes GLC200 để xác thực thông tin. Anh D. ngạc nhiên khi thấy siêu xe gắn biển số 51H-277.77 giống hệt xe của mình đi ngoài đường. 

Chiếc siêu xe này từng được bắt gặp trên đường phố khi gắn biển số này. Đây cũng được xác định là biển số giả

Ảnh: Q.H

Anh D. nói: "Xe của tôi do chính tay tôi bấm được biển số này vào tháng 3.2020. Không hiểu sao người đi siêu xe kia lại gắn biển số giống hệt như vậy là có ý đồ gì".
Theo xác minh của PV, BS 51H-082.54 từng được gắn trên chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider cũng là biển số giả. Trước kia, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) từng cấp biển số này cho một chiếc BMW 4 chỗ, nhưng tháng 5.2020, CSGT đã thu hồi biển số và cấp cấp lại biển số Lâm Đồng cho chiếc xe này (vì sang tên, mua bán hoặc chuyển địa chỉ).
Người chạy xe dùng biển số giả bị xử phạt thế nào?
Điều 17 Nghị định 100/2019 quy định mức xử phạt đối với các phương tiện sử dụng biển số xe giả như sau:
- Đối với xe mô tô, xe gắn máy: phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng nếu người điều khiển xe không gắn biển số (đối với loại xe có quy định bắt buộc gắn biển số); gắn biển số không đúng với biển số ghi trên Giấy đăng ký xe; biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, còn bị tịch thu Giấy đăng ký, biển số xe không đúng quy định.
- Đối với xe ô tô: phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng khi người điều khiển xe gắn biển số không đúng như Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đồng thời, biển số không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu và người vi phạm còn bị tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng. Các trường hợp sử dụng biển số xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật cũng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, theo điều 341 bộ luật Hình sự 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.