Siêu thị ở Hà Nội dán biển in dấu chân giữ khoảng cách phòng dịch Covid-19

04/04/2020 14:18 GMT+7

Để chủ động phòng dịch Covid-19 , một siêu thị tại Hà Nội đã dán biển chỉ dẫn in dấu chân giữ khoảng cách 2m cho khách hàng, đồng thời dựng tấm chắn kính ở quầy thu ngân để tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Để nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19, một siêu thị tại Hà Nội đã dán biển chỉ dẫn in dấu chân giữ khoảng cách 2m cho khách hàng. Những biển chỉ dẫn quy định khoảng cách giúp tránh tình trạng chen lấn, đứng sát nhau khi thanh toán.
Chị Hoàng Phương Thúy (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) thừa nhận bản thân chưa chú trọng đến biện pháp giữ khoảng cách với người khác để phòng dịch Covid-19. 
“Dù hạn chế ra ngoài nhưng hôm nay tôi vẫn phải đến siêu thị mua đồ ăn cho gia đình. Đến đây thấy siêu thị dán tấm giữ khoảng cách khi thanh toán này cũng khá hay vì nó tránh được cảnh chen chúc khi đông người cùng mua sắm”, chị Thúy nói.
Chị Ngô Thị Tô Trinh (nhân viên thu ngân tại siêu thị) cho biết tấm kính được dựng lên từ khi bắt đầu xuất hiện dịch Covid-19.
“Mỗi ngày, tôi tiếp xúc với rất nhiều người nên có tấm kính chắn này cảm thấy an toàn. Nhiều khi khách hàng hắt hơi hoặc ho nó cũng giúp mình tránh được sự tiếp xúc trực tiếp do đó bản thân được yên tâm hơn”, chị Trinh nói.

Việc dán biển chỉ dẫn in dấu chân tránh tình trạng khách hàng đứng quá sát nhau khi thanh toán

Tấm kính chắn được sử dụng tại quầy thu ngân

Khách hàng và nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi thanh toán

Hầu hết các quầy thu ngân đều được trang bị tấm kính chắn

Nước rửa tay được đặt ở vị trí ra vào cho khách hàng tiện sử dụng

Siêu thị “ngập tràn” thực phẩm cho khách hàng lựa chọn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.