Siêu thị lại đầy ắp hàng tươi sống, người Sài Gòn vẫn ‘tranh thủ mua kẻo hết’

07/07/2021 19:06 GMT+7

Nhiều siêu thị ở TP.HCM liên tục cập nhật hàng tươi sống lên kệ. Người dân vẫn tranh thủ mua thịt, cá, trứng và rau củ quả để dự trữ. Trong khi đó, một số cửa hàng bán thực phẩm nhỏ hơn đã hết hàng từ sáng sớm.

Nhiều hàng, nhiều người mua

Theo ghi nhận của Thanh Niên tại một số siêu thị lớn ở Q.Gò Vấp, TP.HCM chiều 7.7, các kệ hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ quả được các siêu thị bổ sung đầy ắp. Nhiều người vẫn đến siêu thị để mua các mặt hàng này.
Bà Nguyễn Thị Kim Chi (56 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) chật vật một hồi thì mới mua được 2 kg thịt tại một siêu thị lớn trên đường Nguyễn Văn Lượng (P.10, Q.Gò Vấp). Bà nói ban đầu mình có chút ngạc nhiên vì đọc báo thấy đa phần các siêu thị đều hết thịt từ lúc trưa, tuy nhiên khi đến đây bà thấy thịt được bổ sung khá nhiều.

Một siêu thị lớn trên đường Nguyễn Văn Lượng (P.10, Q.Gò Vấp) đầy ắp thịt chiều 7.7

ẢNH: CAO AN BIÊN

Khu vực bán thực phẩm tươi sống được nhiều người đến mua

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Thịt thì có nhiều thiệt đó, nhưng mà cũng quá trời người mua, xếp hàng chen chúc mệt cả người. Thôi cũng vui vì mua được chứ tình hình này mà đi trễ một tí là tối hết”, bà cho hay.
Bà Chi cho biết thêm từ tối qua bà đã định đi mua hàng về dùng, tuy nhiên vì nghe nói người đến các siêu thị đông quá nên ngày hôm nay mới lại. Bà nhận xét hôm nay lượng người đến mua vẫn khá đông đúc. Theo dự tính, bà Chi sẽ mua thực phẩm đủ để dùng trong 2 tuần.
Khi được hỏi tại sao bà lại chọn mua nhu yếu phẩm vào thời thời điểm này, người phụ nữ trần tình: “Ở nhà tôi thì vẫn còn đủ đồ dùng cho 2 - 3 ngày nữa nhưng thấy người ta mua thì mình cũng mua chứ. Chồng cũng nói tôi mua đi, chứ không mua thấy không yên tâm trong bụng”.

Người Sài Gòn 'đội mưa' chen chân đi siêu thị cuối ngày, mua gần 3 triệu tiền mì gói

Dù mới đầu giờ chiều nhưng đã có nhiều người đến siêu thị để mua hàng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Rau xanh được bổ sung đầy ắp các kệ

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trong khi đó, tại một siêu thị trên đường Phan Văn Trị (P.5, Q.Gò Vấp), hơn 16 giờ đã có hàng dài người tập trung phía trước cổng chờ khai báo y tế để được vào trong mua đồ. Thấy nhiều người, bảo vệ liên tục nhắc nhở: “Các cô chú anh chị vui lòng xếp hàng, giữ khoảng cách giùm em”.
Bên trong siêu thị này, người đến mua vẫn tập trung khá đông ở các gian hàng bán thực phẩm, nhất là thực phẩm tươi sống. Trong khi những kệ rau vẫn còn khá nhiều thì kệ thịt và cá hầu như đã hết sạch. Dù vậy, tại quầy thịt có người phục vụ vẫn còn thịt, nhiều người vẫn tranh thủ mua khiến nhân viên làm không xuể. Tại quầy mì gói, người dân đến mua nhiều khiến các kệ mì liên tục vơi dần, nhân viên liên tục thêm mì vào.
Anh N.T (23 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cho biết từ tối qua, mình đã đi siêu thị này để mua thịt heo và một ít cá để dùng, tuy nhiên lại không mua được. Lúc nãy có người quen vào để mua, thấy còn thịt và cá nên nhắn cho anh. Vì nhà gần đây nên anh quyết định chạy đến mua luôn thay vì nhờ mua giúp.

Kệ mì tại một siêu thị chiều 7.7 rất đông người

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhân viên siêu thị liên tục chất hàng lên kệ

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Tôi cũng tranh thủ ghé mua sớm, chứ tới trễ như hồi tối chắc không còn gì để mua luôn. Mùa dịch thấy người ta mua nhiều thì tâm lý mình cũng mua thôi”, anh T. bộc bạch.
Theo anh T., siêu thị này chiều nay không qua đông như tối qua. Tuy nhiên anh dự đoán có thể đến tối số lượng người đến có thể nhiều hơn nữa.
Đại diện hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ cho biết cho đến chiều nay, lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại siêu thị và cửa hàng tăng khoảng 20% so với ngày bình thường, lượng đơn đặt hàng online cũng tăng trên 50%.
Theo ghi nhận, các mặt hàng có sức mua tăng cao là thực phẩm thiết yếu như: hàng tươi sống, rau - củ - quả, thịt, hải sản và ngành hàng bơ sữa, trứng, trái cây... Hệ thống VinMart, VinMart+ đã chủ động làm việc, tăng cường kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá cung ứng liên tục, đồng thời sản lượng dự phòng đủ cho 3 - 6 tháng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa tới bà con. Do lượng đơn đặt hàng qua online qua app và website vinmart.com tăng đột biến nên thời gian giao hàng sẽ trễ hơn dự kiến. Để được phục vụ nhanh nhất, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ đi chợ hộ, đặt hàng bằng cách gọi điện trực tiếp đến siêu thị/cửa hàng gần nhất.

Bản tin Covid-19 ngày 7.7: TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 giữa "kỷ lục" 766 ca bệnh

Siêu thị mini hết hàng từ sớm

Ghi nhận tại một cửa hàng bán thực phẩm trên đường Bình Lợi (Q.Bình Thạnh), nhiều kệ hàng “sạch bách”. Một số khách hàng vô rồi lại ra vì “không còn gì để mua”. Có người hỏi nhân viên ở đây: “Còn trứng không anh?”, người này liền trả lời: “Hết từ sáng rồi anh ơi, từ 9 giờ là nhiều hàng hết sạch rồi”.
Trong vai người mua hàng, PV cũng thắc mắc: “Vậy khi nào mới có hàng, thịt, cá với trứng vậy anh?” thì được người này giải đáp: “Mai nha anh, mai bên em nhập hàng về nhưng anh phải tới sớm chứ qua nay người ta tới mua rất nhiều, trễ sợ không có”.

Trong khi đó, rau củ quả ở một cửa hàng thực phẩm trên đường Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) “sạch bách”

ẢNH: CAO AN BIÊN

Theo nhân viên cửa hàng, nhiều mặt hàng đã hết từ sáng sớm

ẢNH: CAO AN BIÊN

Một cửa hàng bán thực phẩm trên đường Phùng Văn Cung (Q.Phú Nhuận) cũng đã hết nhiều mặt hàng trong ngày 7.7

ẢNH: LÊ HỒNG HẠNH

Giống với nhiều người ghé vào cửa hàng này, anh Thuận (33 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) thất vọng vì không mua được thịt, cá và rau của quả. Nhìn vào những kệ hàng trống trơn, anh tặc lưỡi: “Nghe người ta nói hết mà tôi không tin, nói mấy cái này sao mà hết được. Mua ở đây không được tôi ghé vô mấy siêu thị lớn coi sao, hoặc mai ghé lại sớm để mua”. Nói xong anh tranh thủ mua vài gói mì còn lại trên kệ rồi về.
Chị Linh cũng ghé siêu thị này để mua một ít rau củ quả, ban đầu thấy chỗ này ít người chị mừng thầm trong bụng nghĩ: “Chắc chỗ này ít người qua lại nên người ta không có ghé mua đông”. Đến khi gửi xe vào trong, chị nói mình “giật mình” vì “không còn gì”.
Chị nói mình sợ đến các siêu thị vì thấy những ngày qua người đến đó khá đông nên ghé vào những cửa hàng nhỏ hơn để mua. Đi dạo một hồi, chị không chọn được món nào cần dùng nên dự tính sẽ ghé một vài cửa hàng khác. “Đường cùng thì ghé siêu thị lớn rồi mua chứ sao, cỡ nào cỡ tối nay cũng phải mua được đồ chứ nhà hết đồ ăn rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.