'Siêu thị Hạnh phúc', người nghèo khó mùa dịch Covid-19 được mua miễn phí

Đức Huy
Đức Huy
15/04/2020 13:51 GMT+7

Cùng chung tay chia sẻ với người nghèo trong mùa dịch Covid-19 , chuỗi siêu thị 0 đồng đã đồng loạt mở trên cả nước. Trong đó, công ty Đầu tư APEC Phú Yên mở “Siêu thị Hạnh phúc” phục vụ miễn phí cho người nghèo tại TP.Tuy Hòa.

Siêu thị này mở cửa từ 14.4, buổi sáng từ 8 giờ 30 - 11 giờ 30 và buổi chiều từ 14 giờ - 17 giờ, phục vụ miễn phí cho người nghèo tại 9 xã, phường của TP.Tuy Hòa tại địa chỉ PG1-18 Vimcom Sophouse, P.7, TP.Tuy Hòa.

Các mặt hàng tại siêu thị này đều là nhu yếu phẩm: gạo, mì tôm, trứng, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt… Mỗi người dân được đến siêu thị nhận hàng 2 tuần/lần với 5 món hàng khác nhau, trị giá dưới 100.000 đồng.

Danh sách các hộ nghèo được mua hàng tại siêu thị do UBND các phường, xã cung cấp. 

“Siêu thị hạnh phúc” chỉ phục vụ người nghèo

Ảnh: Đức Huy

Dù trời mưa, nhưng người dân vẫn đến “Siêu thị Hạnh phúc” để mua hàng. Ông Nguyễn Văn Hiếu (một hộ dân nghèo ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) bày tỏ: “Những lúc khó khăn như vậy mà doanh nghiệp họ bỏ tiền ra để chia sẻ thực thẩm cho người nghèo là rất quý và trân trọng. Chúng tôi cảm ơn tấm lòng này”.

Trong khi đó, chị Trương Thị Liên (ở P.Phú Thạnh, TP.Tuy Hòa) làm nghề bán vé số. Thu nhập chính của gia đình là từ nghề bán vé số nên từ ngày 1.4, toàn dân thực hiện lệnh cách ly xã hội nên tôi phải nghỉ bán, đã hoàn toàn mất thu nhập. Vừa rồi, tôi đã nhận được hỗ trợ 250.000 đồng từ Công ty Xổ số kiến thiết Phú Yên. Nay lại được nhận thêm quà từ “Siêu thị Hạnh phúc” giúp cho cuộc sống gia đình bớt khó hơn, cảm thấy ấm áp hơn”.

“Siêu thị Hạnh phúc” được thực hiện tại 8 địa phương trên cả nước trong đó có tỉnh Phú Yên với tổng kinh phí mua hàng hóa hơn 6 tỉ đồng.

Ông Vũ Văn Chinh, Giám đốc Ban quản lý dự án APEC tại Phú Yên, cho biết “Siêu thị Hạnh phúc” nhắm đến các gia đình, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là những hộ nghèo. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì “Siêu thị Hạnh phúc” hoạt động liên tục trong 3 tháng. Và mô hình này sắp tới sẽ được triển khai thêm tại một số địa phương khác như: Yên Bái, Ninh Thuận, Bình Thuận và TP.HCM".

Bà Phạm Thị Ngọc Tuyết, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Phú Yên, đánh giá:  "Tôi thấy rằng đây là những việc làm thể hiện tinh thần nhân văn, sự chia sẻ hỗ trợ của cộng đồng rất lớn. Đặc biệt khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.