Siêu du thuyền 150 triệu USD cập bến Bạch Đằng 'âm thầm' lễ 30.4

01/05/2019 15:08 GMT+7

Ghi nhận vào sáng 1.5, một siêu du thuyền đậu tại bến cảng Sài Gòn, khiến nhiều người tò mò. Du thuyền có phần bụng màu xanh, phần thân trên gồm nhiều tầng được sơn màu bạc. Chỉ có khoảng 2 người ra vào du thuyền.

Theo một nguồn tin, chiếc du thuyền này cập bến và neo đậu tại cảng Sài Gòn (Q.4) vào ngày 30.4, dự kiến ngày 5.5 sẽ rời bến. Trên tàu là một đoàn khách đến TP.HCM để du lịch. “Thường các tàu loại lớn như vậy luôn thuê những hoa tiêu hoặc lái tàu người Việt để đưa tàu vào sâu bên trong. Tuy nhiên, nguồn tin này vẫn chưa xác định được đơn vị nào ở TP.HCM phụ trách việc này”, nguồn tin chia sẻ.
Nguồn tin này cũng cho biết thêm, siêu du thuyền Aviva dài 98 m, hạ thủy 2017 tại hãng Abeking & Rasmussen (Đức). Aviva có giá trị ước tính 150 triệu USD. 
Theo CNBC, một trong những chiếc siêu du thuyền được đặt tên Aviva là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức) xuất xưởng năm 2017. Aviva không lớn mà là… khổng lồ, dài hơn 320 feet (gần 98 m). Aviva xếp thứ 57 trong danh sách Những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới. Nó nặng gần 4.200 tấn, tốc độ tối đa là 20 knot (knot là đơn vị đo tốc độ tương đương 1 hải lý/giờ hay 1.852 m/giờ).
Cũng theo trang web này, Aviva là ngôi nhà di động của tỉ phú Anh Joe Lewis - ông chủ của tập đoàn Tavistock. Ông Lewis xem Aviva là ngôi nhà di động của mình mỗi khi ông xa ngôi nhà trên đất liền ở New Providence, Bahamas. Theo Forbes, khối tài sản ước tính của ông là 5 tỉ USD.
Aviva có 6 cabin, đủ chỗ ngủ cho 12 người và được trang bị đầy đủ như một khách sạn cao cấp, gồm hồ thủy lực Jacuzzi, thang máy, thiết bị tập gym, đàn piano, khu vực cho phòng tắm và bơi, thậm chí còn có cả một sân tennis.
Hình ảnh con tàu siêu sang cập bến TP.HCM ĐỘC LẬP
Một đại diện Asiamarine Vietnam, đơn vị phục vụ hậu cần cho tàu này cho biết, Công ty đứng đảm trách toàn bộ mọi việc gồm giấy phép và hậu cần của tài Aviva khi vào Việt Nam. Và tàu cũng đã cặp bến cảng hồi 16 giờ ngày 30.4 vừa qua.
“Chúng tôi chỉ lo phần hậu cần và cũng không biết rõ mục đích của chủ tàu đến Sài Gòn như thế nào. Tôi chỉ được phép lên phía sau của tàu và không được chụp ảnh. Bởi vì trên tàu cũng có quy định riêng và người lạ không được tiếp cận”, vị đại diện này cho biết.
Trước đó, Asiamarine Vietnam cũng đã hỗ trợ hậu cần cho nhiều du thuyền từ các nước đến thăm Việt Nam. Gần đây nhất là một chiếc du thuyền dài 36 m đến du lịch tại biển Nha Trang. 
Siêu du thuyền vào sáng 1.5 PHẠM HỮU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.