Siêu dự án của Elon Musk mở đường trong lòng đất, tốc độ 200 km/giờ

02/05/2017 22:12 GMT+7

Với hàng loạt dự án hiện hữu thành công, tỉ phú Elon Musk đang thể hiện tầm nhìn đáng nể trong giới công nghệ.

Những ngày qua, truyền thông Mỹ đưa tin Công ty Boring, do ông Musk sáng lập vào cuối năm 2016, đang tiến hành đào đường hầm để thử nghiệm dự án mở đường trong lòng đất có thể di chuyển xe hơi với tốc độ 200 km/giờ để hạn chế kẹt xe.
Cụ thể, dự án sẽ hình thành một hệ thống hầm ngầm với các bộ trượt điện từ hỗ trợ di chuyển đạt 200 km/giờ. Các xe hơi đi trên đường sẽ chọn điểm và được đưa xuống đường hầm với phương thức tương tự thang máy.
Sau khi xuống đường hầm, chiếc xe nằm trên một tấm nền và tấm nền này sẽ được hệ thống đẩy cho trượt đi với tốc độ lên đến 200 km/giờ. Hệ thống hầm ngầm với nhiều tuyến đan xen sẽ tự động lựa chọn điểm đến mà người điều khiển xe mong muốn.
Sau khi đến địa điểm cần đến, chiếc xe lại được hệ thống nâng đưa lên mặt đường cũng với cách thức hoạt động như thang máy. Hiện nay, tỉ phú Musk đang cho thiết bị khoan nặng 1.200 tấn, đây là loại khoan từng được dùng trong nhiều siêu dự án đô thị, bắt đầu đào đường hầm.
Mới nghe, dự án này tỏ ra “viển vông” với chi phí cực lớn. Tuy nhiên, trong thực tế, tỉ phú Elon Musk từng thành công đến khó tin với những dự án như xe điện Tesla mở ra kỷ nguyên xe tự hành chạy bằng điện. Năm ngoái, khi Tesla ra mắt dòng xe mới nhất là Tesla 3 đã có hàng trăm ngàn đơn đặt hàng chỉ sau 72 giờ được giới thiệu chính thức. Trước đó, hãng cũng đã có mẫu Tesla S đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Vào tháng 3 vừa qua, Tesla vươn lên trở thành tập đoàn xe hơi có giá trị thị trường cao nhất tại Mỹ, vượt qua cả GM và Ford.
Trước Tesla, ông Musk cũng cực kỳ thành công với hệ thống thanh toán trực tuyến Paypal. Rồi vừa qua, Công ty SpaceX của ông cũng đạt nhiều bước tiến vượt bậc để tiến đến cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) kết nối với Trạm không gian quốc tế (ISS), thậm chí tiến đến tổ chức du lịch vũ trụ trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.