Siêu bụi mịn - hung thần của làn da

21/12/2018 08:00 GMT+7

Là rào cản đầu tiên giúp cơ thể chống lại vi khuẩn, tái tạo vết thương và điều hoà thân nhiệt, làn da có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe lẫn tâm lý.

Thế nên chúng ta cần hiểu rõ cũng như tìm hiểu những phương pháp phù hợp để chăm sóc “lớp giáp” bảo vệ này.
Muốn chăm sóc làn da hiệu quả, điều đầu tiên cần phải làm là hiểu về da. Làn da nhìn từ bên ngoài thật tĩnh lặng, nhưng bên trong lại là một chuỗi những sự vận động không ngừng.
Đi từ ngoài vào trong, da của chúng ta cấu tạo gồm 3 lớp: biểu bì, hạ bì và lớp mỡ dưới da. Trong đó, hai lớp biểu bì và hạ bì có tác động đáng kể trong quá trình chăm sóc da. Bảo vệ khỏi độc tố và giữ độ ẩm cho da, biểu bì được cấu tạo từ nhiều loại tế bào, trong đó quan trọng nhất là tế bào sừng, tế bào sắc tố và tế bào tua. Lớp da ở ngoài cùng được gọi là lớp sừng, nơi các tế bào chết bong ra để da duy trì sự tươi mới.
Tiến sâu hơn vào bên trong, chúng ta sẽ tìm thấy lớp hạ bì, tầng da dày nhất, với sợi collagen, sợi đàn hồi và các mô liên kết giúp làn da duy trì sự linh hoạt, khỏe mạnh. Cuối cùng là lớp mỡ dưới da, đúng với tên gọi, gồm đa số là các tế bào mỡ, tác dụng chính là cách nhiệt, tạo ra năng lượng cho cơ thể.
Là cơ quan đa năng nên một khi làn da bị tổn thương, cả chức năng bảo vệ lẫn duy trì vẻ ngoài tươi tắn đều bị ảnh hưởng. Theo cảnh báo từ các nghiên cứu khoa học, hiện tại hạt siêu bụi mịn PM 2.5 là “hung thần” đáng lo ngại nhất của làn da. Mang danh “sát thủ vô hình”, hạt siêu bụi mịn PM 2.5 có kích thước cực nhỏ, một hạt đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micromet (1 miromet bằng một phần triệu mét) nhưng tác động của chúng gây ra lại không hề bé nhỏ chút nào. Bụi càng nhỏ mịn lại càng dễ tích tụ sâu ở các lỗ chân lông và thậm chí “luồn lách” vào các bộ phận bên trong cơ thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Theo nghiên cứu của Piao, Ahn và Kang (2018), bụi siêu mịn PM 2.5 làm tổn thương da thông qua cơ chế làm mất cân bằng ô-xi hóa, dẫn đến sự phá hủy của nhiều tế bào quan trọng như mạng lưới nội chất, ti thể, tiêu thể. Những hậu quả khôn lường mà bụi siêu mịn PM 2.5 gây ra không chỉ dừng ở góc độ thẩm mỹ mà còn là sức khỏe của làn da, từ viêm da như nổi mề đay, nổi mụn đến mất độ ẩm, tăng sắc tố da khiến da xuất hiện nhiều vết nâu đen. Bụi siêu mịn PM 2.5 còn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm suy giảm các chức năng da, dẫn đến nhiều dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn hay da chảy xệ, mất đi độ đàn hồi, đồng thời da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, là môi trường đắc địa cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến nhiễm trùng.
Các tác hại mà “hung thần” siêu bụi mịn đang tác động trực tiếp đến làn da.
Các tác hại mà “hung thần” siêu bụi mịn đang tác động trực tiếp đến làn da.
Trước một “hung thần” nguy hiểm như siêu bụi mịn, chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ làn da hiệu quả hơn? Thực tế, tắm rửa chỉ có thể làm sạch các bụi bẩn thông thường, nhưng các siêu bụi mịn có khả năng len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông lại “lì lợm” hơn hẳn. Vì vậy, để hạn chế sức tấn công của “hung thần” này, chúng ta nên lựa chọn và sử dụng sản phẩm sữa tắm phù hợp để đẩy sạch bụi bẩn, giúp da thông thoáng và khỏe mạnh hơn.
Với nhiều thành phần thiên nhiên lành tính, thân thiện với làn da như than hoạt tính và bạc hà hay matcha và khổ qua, sữa tắm Lifebuoy Detox mới với công dụng làm sạch, hút bỏ bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông chính là giải pháp giúp khôi phục vẻ đẹp lẫn sức khỏe cho làn da của bạn.
       
Dòng sữa tắm Lifebuoy Detox mới chính là giải pháp giúp làn da được làm sạch sâu, để không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe mạnh từ sâu bên trong.
Sữa tắm Lifebuoy Detox Than hoạt tính và Bạc hà giúp hút bỏ các bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, đồng thời làm dịu những vùng da nhạy cảm, dị ứng bởi các tác động của khói bụi ô nhiễm và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.
Sữa tắm Lifebuoy Detox Matcha và Khổ qua có tác dụng chống ô xy hóa, duy trì sự mịn màng của làn da, đồng thời tăng khả năng chống khuẩn, giúp làm sạch bụi bẩn vô cùng mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.