Shipper tất bật giao hàng trong mùa dịch Covid-19, đeo thêm khẩu trang để phòng chống

09/05/2021 11:41 GMT+7

Dịch Covid-19 trở lại, nhiều người hạn chế ra đường, các quán ăn tăng cường bán hàng mang về khiến giới shipper (người giao hàng) ở Hà Nội tất bật với công việc lấy đồ ăn giao cho khách hơn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân hạn chế ra đường khiến nhiều quán ăn giảm hẳn lượng khách đến ăn trực tiếp thay vào đó là đặt mua online và chờ shipper giao đến tận tay. Chính vì vậy, những ngày này các quán ăn tại Hà Nội tập trung đông shipper lấy đồ ăn mang đi cho khách. Để đảm bảo an toàn, hầu hết các shipper đều chủ động đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi khi vào quán lấy đồ ăn.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Mạnh Thắng (23 tuổi, shipper của hãng Baemin) cho hay, những ngày gần đây lượng khách đặt đồ ăn qua ứng dụng tăng lên nhiều. Công việc tiếp xúc với nhiều người nên anh luôn đeo khẩu trang khi đi làm, sắm sẵn chai nước sát khuẩn để dùng cho yên tâm.
“Bình thường chạy khoảng 20 đơn nhưng giờ nhu cầu khách đặt đồ ăn về nhiều hơn nên cố chạy kiếm thêm thu nhập. Buổi trưa, các hàng quán bán đồ ăn sẽ đông khách đặt nên tôi với mấy anh em đứng gần đây đợi đơn để lấy hàng và giao đi”, anh Thắng nói.
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn1
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn2

Lượng khách đặt đồ ăn qua ứng dụng tăng cao nên nhiều shipper tranh thủ đi làm kiếm thêm thu nhập

ẢNH: DƯƠNG LAN

Cũng theo chia sẻ của anh Thắng, công việc đi ra ngoài thường xuyên, tiếp xúc với nhiều người nhưng vì muốn có thu nhập để trang trải cuộc sống hằng ngày nên anh cố gắng đeo thêm khẩu trang, chủ động tự bảo vệ bản thân.
“Giờ dịch dã đang căng nên tôi đeo 2 khẩu trang, dùng nước rửa tay thường xuyên với về nhà tắm rửa thay quần áo ngay cho an toàn. Mong dịch hết hẳn để đi làm cho yên tâm, may các quán còn mở với cả bán mang về chứ không thì chịu đói”, anh Thắng tâm sự.
Anh Trần Thanh Tài (26 tuổi, shipper ứng dụng Gab) cho biết, vào buổi trưa anh cố gắng mở máy đợi đơn chạy giao cho khách để có thêm thu nhập vì đây là khoảng thời gian khách đặt đồ ăn nhiều.
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn3

Các quán chuẩn bị sẵn đồ ăn để giao cho shipper

ẢNH: DƯƠNG LAN

Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn5

Lượng khách đến ăn trực tiếp giảm xuống thay vào đó là đặt mang về

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Lượng đơn mấy ngày nay tăng lên so với bình thường. Trước đây, dân văn phòng thường đến ăn trực tiếp nhưng vì dịch nên họ ít đến quán, nãy giờ tôi cũng được mấy “cuốc” giao đồ ăn rồi. Đi làm tôi luôn luôn phải đeo khẩu trang. Công việc ra đường nhiều nên cứ chủ động bảo vệ bản thân để còn kiếm tiền lo cho gia đình”, anh Tài chia sẻ.
Những ngày dịch Covid-19 trở lại, các quán hàng bán đồ ăn tập trung nhiều shipper. Đa số các quán đều chuẩn bị nước rửa tay, dán biển thông báo yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để khách hàng và shipper thực hiện.
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn5

Một chủ quán giao đồ ăn cho shipper

ẢNH: DƯƠNG LAN

Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn6

Thông báo yêu cầu shipper thực hiện các biện pháp phòng dịch đặt trước cửa quán

ẢNH: DƯƠNG LAN

Chị Thanh Hương (32 tuổi, chủ quán cơm trên phố Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy) chia sẻ, dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên quán chị chuyển sang bán mang về là chủ yếu, khách đến ăn trực tiếp giảm xuống nhiều.
“Không có dịch, khu này gần văn phòng nên buổi trưa nhiều người hay đến quán ăn nhưng giờ có dịch là giảm hẳn. Bình thuờng mỗi ngày nhà tôi bán khoảng hơn 100 suất nhưng giờ bán online ế hơn nhiều, giờ chủ yếu bán qua ứng dụng rồi shipper đến lấy. Từ năm ngoái đến nay trải qua mấy đợt dịch là tôi lúc nào cũng mong hết hẳn để cuộc sống trở về như trước kia để yên ổn bán hàng”, chị Hương tâm sự.
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn7
Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn8

Hầu hết các shipper đều đeo khẩu trang khi đi làm

ẢNH: DƯƠNG LAN

Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn9

Các shipper đứng đợi “nổ” đơn để lấy hàng giao cho khách

ẢNH: DƯƠNG LAN

Giới shipper tất bật giao hàng mùa dịch, chủ động đeo thêm khẩu trang để bảo vệ an toàn10

Các đơn hàng được giao cho shipper chuyển đến tay thực khách

ẢNH: DƯƠNG LAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.