Shipper ở các chốt kiểm soát Gò Vấp: 'Chị không ra lấy thì tôi phải về thôi'

01/06/2021 16:34 GMT+7

Không thể vào bên trong, nhiều shipper tập trung ở các chốt kiểm soát dịch Q.Gò Vấp chờ khách ra lấy. Họ cho biết mình sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng sống trong quận phong tỏa, nhưng cũng gặp nhiều tình huống oái oăm.

Hôm nay 1.6, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở Gò Vấp, nhiều shipper tập trung đến giao hàng cho người đang sống bên trong quận. Có người được vào bên trong để giao tuy nhiên cũng có những người đứng ở chốt trực chờ khách ra lấy.

“Nãy giờ tôi gọi thì không nghe máy”

Mang một gói hàng đến trước chốt phong tỏa cầu Chợ Cầu, ông T. (47 tuổi, ngụ Q.12) gọi cho khách ra lấy. Đột nhiên, ông nói lớn: “Người ta chốt vậy sao tôi vô, vô rồi không ra được thì sao. Một là chị ra lấy, không tôi đi về đó”. Sau một hồi trao đổi, người đàn ông lắc đầu ngao ngán chuẩn bị xe rời đi dù chưa giao hàng.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

Khi được hỏi có chuyện gì xảy ra, shipper này phân trần: “Không hiểu họ bị sao, người ta đặt hàng nên tôi mang tới đây giao. Tôi thấy chốt phong tỏa nên lại hỏi có vào được không, tôi không có giấy tờ gì từ công ty nên không có vô được. Gọi họ ra lấy thì họ bảo tôi vào đi, vào rồi lát không ra được nữa thì sao trời. Thôi, không giao nữa”. Nói xong, shipper này khó chịu rời đi về hướng cầu Chợ Cầu sang Q.12.
Tương tự, anh H.D (36 tuổi, ngụ Q.12) cũng chở một kiện hàng đến phía trước khu phong tỏa rồi gọi cho khách ra lấy. Đầu dây bên kia, giọng một người phụ nữ phản hồi: “Thôi anh xin vô đây đi, trình giấy tờ với giấy xác nhận của công ty rồi vô. Em cách ly bên trong rồi không có ra lấy được”.
Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 1

Nhiều shipper tập trung phía trước chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Chợ Cầu

ẢNH: CAO AN BIÊN

Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 2

Shipper tiến hành khai báo y tế để được ra, vào chốt

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh D. nói lại với khách: “Bây giờ em cũng không dám vô đâu chị ơi, cán bộ ở chốt nhiều lắm, em cũng không có giấy của công ty đâu. Nếu hàng không quan trọng thì lấy sau nha, em chở về”. Nói xong, người này gọi điện thoại cho chủ hàng xin được chở về.
Trả lời PV, shipper này tâm sự: “Bên trong người ta đang phong tỏa, mà mình cứ ra vào vậy sao được. Một là mất thời gian, hai là gây nguy hiểm cho mình cũng như cực mấy người trực chốt".
Tương tự, một shipper (36 tuổi, xin giấu tên) cũng đang chờ khách phía trước khu vực chốt phong tỏa. Người này nói mình đã đợi khách hơn 20 phút rồi, tuy nhiên vẫn chưa thấy khách ra nhận hàng.
“Trời nắng, mà đợi lâu vậy thì cũng mệt. Nãy giờ tôi gọi lại thì không nghe máy, không biết là có bị gì không nữa. Mong là không có chuyện gì xảy ra”, người này nhìn vừa nhìn vào bên trong chốt vừa nói.
Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 3

Tùy từng trường hợp cụ thể, lực lượng chức năng sẽ xem xét có người giao hàng ra vào chốt kiểm soát dịch

ẢNH: CAO AN BIÊN

Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 4

Hàng hóa được giao nhận phía trước chốt

ẢNH: CAO AN BIÊN

Giao hàng cách nhau chục mét

Ngồi nghỉ trưa trong cửa hàng sau một buổi sáng làm việc, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) cho biết những ngày qua, đơn hàng giảm nhiều do đa phần người dân đều đã tích trữ đủ lương thực, hàng hóa và đóng cửa ở trong nhà.
“Mặt khác là do nhiều người về quê nữa, nên không có bao nhiêu đơn. Mà giao trong khu vực này cũng vui lắm, nhiều chuyện cười ra nước mắt. Như hồi sáng tôi giao cho một chị bên P.14, dù mình cũng giữ khoảng cách lắm nhưng chị yêu cầu để cục hàng ngoài cửa, rồi để cái nón đó. Tôi ra xa chục mét chị đó mới dám ra, rồi để tiền vô cái nón. Vậy cũng hay đó, ai mà cũng ý thức được như vậy thì còn gì bằng”, anh thuật lại.
Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 5

Khách không ra nhận hàng, anh H.D (36 tuổi, ngụ Q.12) quyết định chở hàng về

ẢNH: CAO AN BIÊN

Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 6

Một cửa hàng chuyển phát trong Q.Gò Vấp vẫn hoạt động phục vụ cho nhu cầu người dân ở đây

ẢNH: CAO AN BIÊN

Shipper giao hàng ở các chốt phong tỏa Q.Gò Vấp: Nhiều chuyện khóc, cười 7

Anh Vũ Mạnh Quân (33 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vẫn phải xin ra khỏi chốt để giao hàng vì sáng giờ “hủy đơn quá nhiều”

ẢNH: CAO AN BIÊN

Anh nói thời gian tới, mình vẫn sẽ tiếp tục việc giao hàng tại khu vực này, vừa là để có tiền mưu sinh trong thời điểm dịch bệnh, vừa hỗ trợ hàng hóa cho người dân Gò Vấp vượt qua thời điểm khó khăn này.
Tài xế Vũ Mạnh Quân (33 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) từ bên trong chốt phong tỏa xin phép lực lượng chức năng giao hàng qua Q.12. Sau khi xuất trình đầy đủ giấy tờ, anh được cán bộ trực chốt cho phép ra ngoài, tuy nhiên anh cũng được khuyên hạn chế ra vào để đảm bảo an toàn cho mình và những người khác.

Quân đội phun hóa chất khử khuẩn "điểm nóng" Covid-19 quận Gò Vấp

“Sáng giờ tôi chạy chủ yếu bên trong quận thôi, mấy đơn ở ngoài tôi đều hủy hết. Nhưng mà hủy nhiều quá rồi, nên giờ cũng ráng xin ra để giao. Thật tình mình cũng không muốn ra đâu, thủ tục mệt cho mình, mệt cho người ta nhưng cũng chịu chứ biết sao giờ. Thôi hạn chế được tới đâu thì tới. Lát nghĩ tới cảnh chạy về cũng khai báo, cũng xuất trình giấy là ngán”, anh bộc bạch.
Theo lời một cán bộ trực chốt, tùy từng trường hợp cụ thể mà có thể giải quyết cho những shipper ra vào chốt kiểm soát dịch. Tuy nhiên, họ luôn khuyên các tài xế nên hạn chế ra vào.
“Bây giờ dịch bệnh vậy, mà cứ ra ra vào vào thì cũng không ổn. Mình nên hạn chế lại vì sức khỏe của mình và vì mọi người”, một cán bộ khuyên nhủ shipper khi có ý định giao hàng bên ngoài chốt kiểm dịch. Sau đó, shipper nói mình đã hiểu và quay xe ngược vào trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.