Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Vừa mừng vừa lo

30/08/2021 14:16 GMT+7

Nhiều shipper được hoạt động lại ở 8 quận, huyện ‘vùng đỏ’ của TP.HCM vừa mừng vì đi làm kiếm tiền nhưng cũng lo chuyện xét nghiệm, nguy cơ nhiễm bệnh… Họ đều mong góp phần hỗ trợ phần nào cho mọi người yên tâm ở nhà.

Từ ngày 30.8, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện “vùng đỏ” (TP.Thủ Đức, Q.8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, H.Bình Chánh, Hóc Môn) nhưng phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và được test nhanh (mẫu gộp 3) từ 5-6 giờ hằng ngày. Trước đó, từ ngày 23.8, shipper ở các khu vực trên phải ngưng hoạt động.
Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động cũng phải được xét nghiệm 2 ngày một lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện.

Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Bối rối tìm nơi xét nghiệm

Bối rối tìm chỗ xét nghiệm

Trên các tuyến đường ở Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp, TP.Thủ Đức trong ngày đầu tiên shipper được hoạt động lại, có rất ít shipper. Ông Đ.M.Hùng (47 tuổi) và anh P.P.Cương (39 tuổi) đều là shipper Gojek cho hay từ 10 giờ, cả 2 người ra đường nhưng bối rối vì không biết tìm chỗ xét nghiệm Covid-19 ở đâu.

Ông Đ.M.Hùng (47 tuổi) và anh P.P.Cương (39 tuổi) dừng xe dưới bóng mát một tòa nhà trên đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), bối rối không biết xét nghiệm ở đâu để có thể bắt đầu những đơn hàng đầu tiên

CAO AN BIÊN

“Tôi bây giờ là trụ cột rồi, được đi làm lại, mừng lắm chớ vì có đồng ra đồng vô. Nhưng thấy vậy chứ cũng hơi lo, nào là xét nghiệm Covid-19, nào là nguy cơ nhiễm bệnh. Nhưng thôi mình ráng kỹ tối đa là được”, ông Hùng nói

CAO AN BIÊN

Ông Hùng cho chúng tôi xem giấy đi đường, giấy xác nhận được tiêm vắc xin, tuy nhiên còn thiếu giấy xét nghiệm âm tính Covid-19. “Tôi mới ra đây thôi, nhưng đâu giao được đơn nào đâu tại chưa có giấy xét nghiệm, qua chốt người ta không cho. Bây giờ tôi đang gọi hỏi xem đi xét nghiệm ở đâu để sớm có tờ giấy đó, còn trở lại với công việc. Tôi nghe bảo có trạm y tế lưu động xét nghiệm miễn phí mà không biết ở đâu”, ông bộc bạch.
Nhìn xung quanh, không thấy đồng nghiệp của mình, ông Hùng nói rằng trong ngày đầu, phần vì chưa có giấy xét nghiệm âm tính, phần vì muốn xem nay mai tình hình như thế nào nên nhiều shipper vẫn chưa hoạt động trở lại.
Từ hôm qua, khi biết tin mình có thể đi làm, ông nói mình “mừng vô cùng” vì từ ngày 23.8 ông không thể đi làm, chỉ ở nhà “nằm không”, do đó cũng không có thu nhập trong khi 3 thành viên còn lại trong nhà đều thất nghiệp.

Có giấy đi đường, giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19, tuy nhiên ông Hùng chưa thể giao hàng vì thiếu giấy xét nghiệm âm tính

CAO AN BIÊN

Khi đi làm trở lại, anh Cương nói ngoài việc có thu nhập để trả tiền trọ, nuôi vợ và đóng tiền học phí cho con sắp vào lớp 10, anh cũng mong mình hỗ trợ được phần nào cho bà con yên tâm ở nhà mà không thiếu thốn gì

CAO AN BIÊN

“Tôi bây giờ là trụ cột rồi, được đi làm lại, mừng lắm chớ vì có đồng ra đồng vô. Nhưng thấy vậy chứ cũng hơi lo, nào là xét nghiệm Covid-19, nào là nguy cơ nhiễm bệnh. Nhưng thôi mình ráng kỹ tối đa là được”, ông nói.
Kế bên, anh Cương cũng tiếp lời, nói rằng khi đi làm trở lại, ngoài việc có thu nhập để trả tiền trọ, nuôi vợ và đóng tiền học phí cho con sắp vào lớp 10, anh cũng mong mình hỗ trợ được phần nào cho bà con yên tâm ở nhà mà không thiếu thốn gì.
Ngồi một lúc, hai người quyết định gọi điện thoại hỏi thêm người quen về địa điểm xét nghiệm Covid-19 để nhanh chóng có kết quả, sớm được trở lại với công việc.

Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19

“Giao 70 đơn, không bị bom hàng”

Trên đường Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp), tôi gặp anh Nguyễn Minh Hiếu (26 tuổi, shipper Lazada) đang giao hàng cho một người sống trong hẻm. Trong lúc chờ đợi, anh kể hôm nay là ngày đầu tiên mình trở lại với công việc sau gần 1 tuần ở nhà nên thấy vui.

Anh Hiếu giữ khoảng cách với khách khi giao nhận hàng

CAO AN BIÊN

Từ ngày 30.8, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) được lưu thông trong thời gian giãn cách ở 8 quận, huyện “vùng đỏ” nhưng phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin và được test nhanh (mẫu gộp 3) từ 5 - 6 giờ hằng ngày

CAO AN BIÊN

Với anh, mùa dịch khó khăn này có được một công việc, kiếm được tiền đã là quý giá. Từ sáng sớm, anh đã đến công ty để xét nghiệm Covid-19 (anh không phải tốn phí), nhờ vậy mà từ sáng nay, anh giao hàng cho gần 70 đơn, chủ yếu là những đơn hàng cũ những ngày qua chưa giao được.
“Không biết mọi người sao chứ sáng giờ chưa có ai bom hàng tôi hết, ngày đầu trở lại coi như suôn sẻ rồi. Mong là đầu xuôi, đuôi lọt, mọi chuyện thuận lợi”, anh cười nói.
Vừa dứt lời, khách bên trong hẻm bước ra, anh giữ khoảng cách, để kiện hàng gần đó để khách tự lấy. Anh nói đó là cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho khách hàng.
“Bây giờ đường không quá đông, giao hàng cũng dễ hơn, mình còn được hỗ trợ về xét nghiệm hằng ngày nữa. Còn lại là do ý thức và sự kỹ lưỡng của mình thôi”, anh nói rồi nhanh chóng chạy xe rời đi, hoàn thành nốt những đơn hàng còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.