Shipper Hà Nội được giao đồ ăn tại 'vùng xanh': 'Tin vui sau 2 tháng nghỉ dịch'

18/09/2021 15:09 GMT+7

Các ứng dụng giao đồ ăn ở Hà Nội thông báo hoạt động lại tại quận, huyện 'vùng xanh'. Shipper phấn khởi được đi làm lại . 'Trước ăn cơm có thịt, đợt giãn cách chuyển sang rau với trứng nên giờ cố chạy kiếm tiền', một shipper nói.

Ngày 17.9, các ứng dụng giao hàng tại Hà Nội như Grab, Shopee Food... thông báo các dịch vụ giao đồ ăn, giao thực phẩm… sẽ hoạt động trở lại tại quận, huyện "vùng xanh". Các shipper phải đảm bảo đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19, có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin vui sau gần 2 tháng nghỉ làm

Anh Trần Văn Tuấn (37 tuổi, shipper Grab) cho biết hôm qua anh nhận được thông báo đi làm trở lại từ ứng dụng Grab. Đó là tin vui nhất anh nhận được sau gần 2 tháng nghỉ dịch. Từ 9 giờ sáng nay, anh bật ứng dụng và bắt đầu nhận đơn. Trừ chiết khấu, anh nhận được khoảng 13.000 đồng cho đơn giao bún từ phố Duy Tân đến phố Nguyễn Văn Huyên (Q.Cầu Giấy) với quãng đường khoảng 2km, cao hơn so với đợt trước giãn cách.

9 giờ sáng nay, anh Tuấn bắt đầu mở ứng dụng để giao hàng cho khách trở lại

DƯƠNG LAN

“Nhận được tin đi làm trở lại tôi vui lắm vì 2 tháng nay ở nhà, không có thu nhập để chi tiêu. Vợ chồng tôi với 2 đứa con quê ở Nam Định lên đây thuê trọ phải trả 2,5 triệu đồng/tháng chưa kể tiền ăn uống, chi phí sinh hoạt, không đi làm khó khăn lắm. Nghỉ làm, cả nhà ăn uống tiết kiệm, trước ăn cơm có thịt, đợt giãn cách chuyển sang rau với trứng nên được đi làm lại cố chạy kiếm tiền lo cho gia đình”, shipper 37 tuổi cho biết.

Phiếu xét nghiệm âm tính của một shipper

DƯƠNG LAN

Để được giao hàng, anh phải có các điều kiện như tiêm vắc xin, giấy xét nghiệm âm tính, đăng ký tên lên hệ thống để công ty mở lại tài khoản. Anh hy vọng dịch được kiểm soát để các shipper được đi làm lâu dài.
“Đi làm, tôi đeo thêm khẩu trang, hạn chế tiếp xúc. Tôi chạy từ 9 giờ sáng – 21 giờ tối, phải trả thêm tiền xét nghiệm, đành chấp nhận để được đi làm”, anh nói.

Đây là đơn hàng thứ 3 trong sáng nay của anh Lâm

DƯƠNG LAN

Anh Dương Sơn Lâm (28 tuổi, shipper Shoppe Food) chia sẻ, anh nhận được thông báo đi làm từ công ty. Gần 2 tháng nghỉ làm khiến cuộc sống của anh trở nên chật vật vì không có tiền chi tiêu.
“Sáng giờ tôi chạy được 3 đơn, đơn gần đây nhất được 22.000 đồng, cao hơn khoảng 5.000 đồng so với trước kia. Tôi đi làm phải có giấy xác nhận tiêm, test nhanh Covid-19 chỗ nhà văn hóa ở P.Dịch Vọng với giá 115.000 đồng. Giờ đi làm phải lo tiền xét nghiệm, 3 ngày test một lần hơi khó nhưng đành chấp nhận vì dịch ở nhà mãi cũng không được. Chạy đi giao còn có chút tiền chi tiêu chứ bữa giờ phải nhờ người nhà ở quê gửi lên”, anh tâm tình.

TP.HCM: Thêm 3.287 ca Covid-19 xuất viện, tổng cộng 164.294 bệnh nhân hồi phục

“Mong nhiều đơn có thêm thu nhập”

Anh Lê Bá Hiền (36 tuổi, shipper Shoppe Food) được đi làm trở lại nên cố nhận đơn để có thu nhập. Để đảm bảo an toàn, anh chuẩn bị nước sát khuẩn, gửi đồ ăn cho khách ở các chốt đầu ngõ, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Anh Hiền nhận đơn bún trước khi giao cho khách

DƯƠNG LAN

“Nhận được tin nhắn của công ty báo đi làm trở lại cảm thấy thoải mái vì ở nhà thời gian dài bí bách lắm. Không đi làm lấy đâu ra thu nhập nên phải cố vượt qua, xoay xở chi tiêu gần 2 tháng. Hôm qua, tôi đi xét nghiệm ở Bệnh viện E bằng phương pháp PCR hết khoảng 700.000 đồng. Tiền xét nghiệm tôi tự trả, muốn đi làm nên dù tốn kém cũng phải chấp nhận. Chỉ mong đi làm suôn sẻ, chạy nhiều đơn để có tiền”, anh bộc bạch.
Cầm suất bún trước khi giao cho khách, anh Trần Ngọc Thương (34 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) cho hay đây là đơn hàng thứ 3 trong sáng nay. Vì mới chạy nên anh không biết ngày hôm nay sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ việc giao hàng.

Các tài xế nhận được thông báo hoạt động trở lại từ công ty

DƯƠNG LAN

Ai cũng mong có nhiều đơn để có thêm thu nhập bù vào khoảng thời gian nghỉ dịch

DƯƠNG LAN

“Tôi biết các shipper ở “vùng xanh” được phép hoạt động trở lại từ thông báo của công ty. Mừng lắm vì gần 2 tháng ở nhà. Khó khăn vì không có thu nhập, chi tiêu cũng phải chắt bóp, tiết kiệm để trả hơn 2 triệu đồng/tháng tiền nhà. Đi làm cũng tự giữ khoảng cách, chỉ mong dịch hết hẳn cho anh em shipper đi làm”, vừa nói anh vừa vội vàng lên xe mang bún giao cho khách.

Anh Thương (ngoài cùng, bên trái) mong dịch kiểm soát tốt để công việc của các shipper ổn định

DƯƠNG LAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.