Sẽ xử lý nghiêm ông Phó Chủ tịch phường vụ 'bánh mì là không thiết yếu', công khai dân biết

Hiền Lương
Hiền Lương
20/07/2021 13:08 GMT+7

Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm vụ cán bộ chỉ tay vào mặt dân và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, liên quan đến vụ clip 'bánh mì không phải hàng thiết yếu' gây bức xúc dư luận.

Sáng nay 20.7, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết tại buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP.Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa, liên quan đến vụ “bánh mì không phải là lương thực thiết yếu”.

Theo Tỉnh ủy Khánh Hòa, vụ việc phải xử lý công khai, thông tin để nhân dân biết, giám sát. Đồng thời, Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu TP.Nha Trang xem đây là bài học sâu sắc rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang gửi thư xin lỗi thanh niên “đi mua bánh mì bị thu xe”

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 19.7 cộng đồng mạng “dậy sóng” khi xuất hiện đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh đôi co giữa cán bộ chốt kiểm soát dịch Covid-19 của P.Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang và một nam thanh niên đi mua bánh mì. Thanh niên này là anh Trần Văn Em (sinh năm 1996, trú H.Diên Khánh, nhân viên của một công ty cơ khí). Anh Em đi mua bánh mì thì bị lực lượng chức năng P.Vĩnh Hòa kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường khi không cần thiết.

Anh Em đã trình giấy làm việc do công ty cấp, nêu lý do đi ra đường là để mua bánh mì, nhưng tổ tuần tra của P.Vĩnh Hòa đã không chấp nhận. Theo ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND P.Vĩnh Hòa, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu. Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo thu xe của anh Em, ông Thọ còn có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa điện chủ công trình cho anh Em nghỉ việc.

Sau vụ tranh cãi “bánh mì không phải lương thực”, Khánh Hòa ra công văn về hàng thiết yếu

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch TP.UBND Nha Trang đã chỉ đạo UBND P.Vĩnh Hòa trả lại xe cho anh Em, đồng thời chấn chỉnh thái độ làm việc của ông Thọ; yêu cầu lãnh đạo các xã, phường có thái độ ứng xử chuẩn mực khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

“Hiện nay ông Trần Lê Hữu Thọ đã viết bản kiểm điểm thừa nhận bản thân đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; phong cách và ứng xử thiếu chuẩn mực trong thực thi công vụ đã gây bức xúc trong dư luận và nhân dân”, ông Khánh thông tin.

Cũng trong hôm nay, Chủ tịch TP.Nha Trang đã viết thư xin lỗi công dân Trần Văn Em. Bức thư viết: "Trước hết, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên... Rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP và UBND xã, phường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. UBND TP Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa trong thời gian tới".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.