Sẽ kiểm tra nồng độ mùi sơn gây ô nhiễm môi trường

27/04/2017 13:02 GMT+7

Đề xuất di dời công ty của người dân, quận ghi nhận và sẽ kiến nghị lên UBND TP, bởi điều này không thuộc thẩm quyền của quận.

Ngày 22.4, Báo Thanh Niên có đăng bài Sống chung với mùi sơn phản ánh những bức xúc của hơn 200 hộ dân thuộc Khu biệt thự vườn Thủ Đức (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về việc Công ty TNHH MTV SX - TM Minh Giang (trụ sở tại số 25, đường số 3, KP.5, P.Hiệp Bình Phước) gia công sản xuất nắp đậy cho các loại xe bán tải, sơn phun và đánh bóng thùng xe gây ô nhiễm môi trường.
Ngày 25.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, cho biết: “Sẽ giao cho ông Lê Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, trực tiếp theo dõi, tổ chức thanh tra rà soát lại mức độ ô nhiễm trong quá trình sản xuất của Công ty Minh Giang, nếu cần thiết quận sẽ kết hợp với Sở TN-MT TP. Còn đề xuất di dời công ty của người dân, quận ghi nhận và sẽ kiến nghị lên UBND TP, bởi điều này không thuộc thẩm quyền của quận. Theo tôi, với mức độ ô nhiễm như vậy thì cũng nên di dời, nhưng trước mắt sẽ kiểm tra rà soát để yêu cầu công ty có biện pháp khắc phục, không gây ảnh hưởng sức khỏe người dân”.

tin liên quan

Sống chung với mùi sơn
Ngày 17.4, Báo Thanh Niên nhận được đơn thư phản ánh của các hộ dân tại Khu biệt thự vườn Thủ Đức (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) về việc Công ty TNHH MTV SX và TM Minh Giang (trụ sở tại số 25, đường số 3, KP.5, P.Hiệp Bình Phước) gia công sản xuất nắp đậy cho các loại xe bán tải, sơn phun và đánh bóng thùng xe gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường.
Còn ông Lê Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, cho biết đã chỉ đạo kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống khí chất thải của Công ty Minh Giang.
“Công ty này cũng đã từng vi phạm, gần đây tôi cũng nhận đơn phản ánh kiến nghị của người dân. Lần này, lấy mẫu đo đạc về nước thải, khí thải (hơi dung môi), chúng tôi sẽ mời đại diện dân chứng kiến và sẽ liên hệ một đơn vị đo đạc, kiểm nghiệm khác (kết quả đo đạc và kiểm nghiệm vào tháng 1.2016 là của Trung tâm phân tích Vinacontrol). Sau khi có kết quả, sẽ họp dân để thông báo. Nếu kết quả kiểm tra chưa đến mức vi phạm, chúng tôi vẫn sẽ yêu cầu công ty có biện pháp giảm thiểu chất thải, để dung hòa mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người dân sinh sống trong khu vực”, ông Chiến nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.