Sẽ có thêm một cây cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông vào cuối năm 2020

Giang Phương
Giang Phương
16/05/2019 20:16 GMT+7

Ngày 16.5, tại ấp Cây Ổi, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành (Tây Ninh), UBND tỉnh Tây Ninh khởi công xây dựng công trình đường và cầu Bến Cây Ổi. Cây cầu dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2020.

Cầu Bến Cây Ổi có tổng mức đầu tư 131 tỷ đồng, thời gian thi công 17 tháng, dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối năm 2020. Ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết, đây là cây cầu thứ 5 được tỉnh đầu tư bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, kết nối từ trung tâm các huyện, thị trấn đi các xã vùng sâu, biên giới của tỉnh.
Người dân 2 xã biên giới đi lại hàng ngày bằng đò GIANG PHƯƠNG
Người dân mong mỏi có được cây cầu từ rất lâu GIANG PHƯƠNG
Trong tương lai rất gần, người dân 2 xã biên giới sẽ đi lại tiện lợi hơn GIANG PHƯƠNG
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khảo sát thực tế trên tuyến đò ngang bắc qua sông Vàm Cỏ Đông GIANG PHƯƠNG
Sông Vàm Cỏ Đông (bắt nguồn từ Campuchia) chảy qua địa phận 5 huyện biên giới với chiều dài 105 km. “Hiện trên sông Vàm Cỏ Đông đã có 4 cây cầu đang khai thác là cầu Gò Dầu, cầu Bến Đình, cầu Gò Chai và Cầu Bến Sỏi. Tuy nhiên, vẫn còn các điểm kết nối khác giữa trung tâm các huyện, thị trấn của tỉnh với các xã biên giới chủ yếu là bến phà và đò ngang. Đây là điểm nghẽn cho việc phát triển kinh tế, xã hội của các huyện, xã biên giới của tỉnh”, ông Tài nhấn mạnh.
Cũng theo ông Tài, Bộ Quốc phòng đang triển khai thi công cầu Phước Trung (còn gọi là cầu Cái Bắc) ở phía thượng nguồn. Trong tháng 6.2019, tỉnh cũng sẽ khởi công cầu An Hòa (thuộc địa phận H.Trảng Bàng)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.