Sẻ chia với người dân vùng bão

25/11/2017 08:16 GMT+7

Sáng 24.11, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị đã về xã kinh tế mới Hải Thái, phía tây H.Gio Linh, để cứu trợ người dân.

Nơi đây nếu không có mưa bão thì người dân vốn đã khó khăn, mưa bão đến lại càng khốn khó hơn. Đã 1 tháng trôi qua, nhưng hậu quả của cơn bão số 10 vẫn làm bàng hoàng người dân địa phương. Ông Hoàng Đoán, Bí thư Đảng ủy xã Hải Thái, cho chúng tôi biết sau hai cơn bão số 4 và 10, hầu như gia đình nào cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Ông nói: “Ngoài nhà cửa bị sập, cả xã có 50 ha cao su, 70 ha rừng trồng bị bão quật gãy ngã, vài ngàn gốc tiêu tan tành... Đây là những loại cây chủ lực của địa phương, nên bà con rất đau lòng khi tài sản bị hủy hoại”.

tin liên quan

Vào vùng càng biệt lập
Vùng càng được ví là 'miền Tây của Quảng Trị' nên rất dễ hiểu khi trong mấy ngày mưa lũ qua, cả một vùng đất thấp trũng này bị nhấn chìm trong nước bạc... 
Biết những khó khăn tức thời của bà con, chúng tôi mang đến 75 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất). Giá trị món quà tuy không lớn nhưng cũng không nhỏ nên từng thôn phải họp bình bầu, chỉ những gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất mới có tên trong danh sách.
Anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, trao tiền cho người dân Ảnh: Nguyễn Phúc
Để đến buổi trao quà, nhiều bà con phải bỏ một buổi làm, có người mang theo cả dụng cụ lao động để nhận quà xong là đi làm ngay. Dù nét khắc khổ, sự bàng hoàng về cơn bão lớn vẫn còn hiện trên khuôn mặt những người dân, nhưng đôi môi họ đã thấp thoáng nụ cười. “Bão qua rồi, cây cũng gãy rồi, làm sao thay đổi được..., nhưng các chú, các cô đến đây vẫn thay đổi được một thứ. Đó là đã làm cho bà con nở nụ cười vì cảm thấy được động viên, chia sẻ”, bà Hoàng Thị Lớn (thôn Trảng Rộng) phấn khởi nói.
Việc trao tiền chỉ diễn ra trong một giờ đồng hồ, nhưng dư âm hẳn sẽ còn đọng mãi. Bởi theo người dân, từ đầu mùa mưa bão, đoàn của Báo Thanh Niên là đoàn đầu tiên đến cứu trợ cho mảnh đất này. Trong những tiếng cảm ơn đầy trân trọng, chúng tôi thấy lòng nhẹ bớt vì đã mang đến sự sẻ chia, tấm lòng của bạn đọc để bà con có thêm nghị lực sống, cuốc cày trên vùng đất còn lắm hoang sơ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.