Sau vụ Gateway, thót tim cảnh học sinh trú mưa dưới mái bê tông đang thi công

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/08/2019 11:25 GMT+7

Giữa lúc vụ việc đau lòng ở trường quốc tế Gateway còn nóng hổi, nhiều phụ huynh của trường Trưng Vương (TP.Đông Hà, Quảng Trị) đã thót tim khi nhìn thấy cảnh học sinh… trú mưa dưới mái bê tông đang thi công.

Tối 7.8, một tài khoản Facebook cá nhân đăng thông tin và hình ảnh các em học sinh của Trường Trưng Vương (ngôi trường tư thục liên cấp 1, 2, 3 đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị, trên đường Hùng Vương, TP.Đông Hà) đứng dưới một công trình đang xây dựng dở dang trong khuôn viên trường.
Hình ảnh cho thấy trên đầu của các em là những thanh gỗ, cốt pha của phần mái mới đổ bê tông còn dưới chân các em ngổn ngang những mảnh gỗ lớn nhỏ. Tài khoản trên đặt câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra khi các tấm ván khuôn kia đổ ập xuống hay các cháu dẫm phải đinh?”.
Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái này đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Rất nhiều phụ huynh của trường Trưng Vương hoặc những bậc cha mẹ khác bày tỏ sự không hài lòng trước tình huống này. Một số tài khoản cho rằng nếu có chuyện không may xảy ra thì "hối không kịp…".

Chia sẻ của tài khoản Facebook T.B.T thu hút sự chú ý của dư luận Quảng Trị trong đêm 7.8.

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 8.8, ông Bùi Mạnh Dũng - Chủ tịch HĐQT trường Trưng Vương thừa nhận những hình ảnh này được chụp tại công trình nhà chờ học sinh đang được xây dựng trong khuôn viên nhà trường.

Khu vực thi công đã được rào lại ngay trong đêm.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo ông Dũng, phần mái của công trình đã được đổ bê tông từ ngày 23.7 và đến chiều 7.8, đơn vị thi công tiến hành tháo các thanh gỗ chống. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều thì có một trận mưa giông bất ngờ ập tới nên một số em học sinh đã chạy thẳng vào phía dưới phần mái đang thi công để trú mưa.
“Lúc đó bảo vệ nhà trường cũng có ở đó, nhưng do trời mưa, anh ta không thể đuổi các cháu học sinh ra ngoài được… Hơn nữa, cơn mưa chỉ kéo dài mấy phút chứ không phải mưa dầm dề”, ông Dũng nói.
Ngay trong đêm 7.8, nhà trường đã yêu cầu lực lượng bảo vệ dùng bạt quây toàn bộ công trình, dùng dây thép buộc lại chắc chắn và dán biển “công trường đang thi công, không nhiệm vụ cấm vào”.

Và được dán biển "không nhiệm vụ cấm vào"

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo ông Dũng, khi mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh liên quan đến nhà trường, ông không nói qua nói lại nhiều, vì càng nói càng dở và nhà trường xin rút kinh nghiệm. 

Đơn vị thi công tiến hành tháo cốt pha vào sáng 8.8

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Được biết, Trường Trưng Vương là ngôi trường tư thục đầu tiên ở tỉnh Quảng Trị, được thành lập cách đây 10 năm, hiện có 1.100 học sinh và 130 giáo viên, cán bộ công nhân viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.