Sau vụ du khách Hàn Quốc chết ở Datanla: Cấm nhảy thác từ độ cao 11m

13/10/2018 19:02 GMT+7

Sau vụ du khách Hàn Quốc thiệt mạng ở Datanla, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cấm nhảy thác Datanla từ độ cao 11m, chỉ cho phép du khách nhảy ở độ cao dưới 7m để bảo đảm an toàn tính mạng.

Hôm nay 13.10, trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết sau sự cố một du khách nhảy thác Datanla sai kỹ thuật dẫn đến tử vong, sở đã lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động du lịch mạo hiểm tại thác Datanla.
Hướng dẫn du khách sử dụng các thiết bị an toàn LÂM VIÊN
Cụ thể, đoàn gồm đại diện ngành VH-TT-DL, Cảnh sát PCCC& CHCN, Y tế, UBND TP. Đà Lạt, Công ty CP Du lịch Đà Lạt và bảy đơn vị tham gia khai thác du lịch mạo hiểm tại khu du lịch thác Datanla. Đoàn đã tiến hành rà soát, kiểm tra an toàn toàn bộ tour du lịch mạo hiểm thác Datanla. Qua đó, rút kinh nghiệm để có thể điều chỉnh, bổ sung một số quy trình nhằm bảo đảm an toàn cho những người tham gia.
Cũng theo bà Nguyên, sau khi kiểm tra thực tế, Đoàn công tác liên ngành kiến nghị bỏ nấc nhảy độ cao 11 m từ đỉnh thác xuống chân thác số 5, chỉ cho phép du khách nhảy từ độ cao 7 m. Sở VH-TT-DL đã nhất trí với đề xuất này.
Du khách trải nghiệm trò chơi mạo hiểm tại thác Datanla LÂM VIÊN
Song song đó, đơn vị quản lý Khu du lịch thác Datanla phải hợp đồng với các bác sĩ kiểm tra sức khỏe bắt buộc đối với nhân viên quản lý, hướng dẫn viên và du khách tham gia, chỉ cho phép người bảo đảm sức khỏe tham gia vào các nội dung mạo hiểm.
Khu du lịch Datanla phải có nhân viên y tế thường xuyên túc trực từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày, tại các điểm trong lộ trình tour du lịch mạo hiểm; ký hợp đồng bảo hiểm cho du khách tham gia, tổ chức tập huấn và diễn tập công tác cứu hộ cứu nạn, sơ cấp cứu cho du khách khi xảy ra sự cố…
Đu dây vượt thác Datanla LÂM VIÊN
Như Thanh Niên đã phản ánh, tại thác Datanla, vào ngày 22.9, trong khi đang tham gia trò đu dây vượt thác, do một công ty được cấp phép hoạt động, một du khách người Hàn Quốc nhảy ở độ cao 11m do tiếp xúc mặt nước sai kỹ thuật dẫn đến thiệt mạng.
Trước đó, tháng 2.2016, ba du khách người Anh tham gia tour du lịch mạo hiểm “chui” khám phá thác Datanla, khi đang đến khu vực thác số 4, thì bất ngờ bị trượt chân rơi xuống nước thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.