Sau vụ 'cô gái nhiễm Covid-19', sân bay Tân Sơn Nhất những nơi bạn nhớ để mắt

11/03/2020 09:07 GMT+7

Dịch Covid-19 phức tạp , nhiều nơi trang bị nước rửa tay sát khuẩn ở khu vực đông người. Đi ra nơi công cộng như sân bayTân Sơn Nhất, trong vai hành khách có khá nhiều khu vực bạn phải thao tác bằng tay, do vậy cần phải để mắt sau khi thực hiện thao tác để tự bảo vệ bản thân phòng dịch Covid-19.

Giữa mùa dịch Covid-19, nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của người dân, du khách quốc tế dù có ở mức thấp điểm nhưng vẫn đang diễn ra mỗi ngày.

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), ở các khu vực đón và tiễn khách vòng ngoài chưa thấy các bảng nhắc nhở cũng như hướng dẫn hành khách có các biện pháp tự bảo vệ an toàn sức khỏe.
Trong khu vực check-in, một số người không mang khẩu trang. Các khu vực vòng ngoài hầu hết có nhiều điểm mà hành khách phải sử dụng tay để thao tác và tiếp xúc, tiếc rằng chưa thấy có bình rửa tay sát khuẩn để hành khách sử dụng. 
Các ki-ốt để khách check-in online với màn hình cảm ứng là bề mặt rất nhiều hành khách tiếp xúc khi thực hiện thủ tục xuất vé. Có lẽ, hành khách đến sân bay nên tự trang bị gel rửa tay khô và rửa sạch tay sau khi tiếp xúc với những đồ vật này.

Ở quầy check-in lấy vé tại các ki-ốt tự động, bạn cần phải chú ý bởi không có sẵn bảng hướng dẫn phòng dịch. Đây là nơi thực hiện thao tác bằng tay khá nhiều nhưng không có sát nước sát khuẩn sẵn do vậy bạn nên đeo găng tay hay mang sẵn nước rửa tay sát khuẩn để vệ sinh sau khi thực hiện thao tác. Chú ý đứng khoảng cách an toàn với người thực hiện phía trước 

Như Võ

Chạm tay vào màn hình để thực hiện thao tác xong nhớ rửa tay sạch sẽ, cẩn thận

Xe đẩy hành lí qua tay rất nhiều người sử dụng. Do vậy nếu sử dụng xong bạn nên vào nhà vệ sinh rửa tay liền hoặc dùng nước rửa tay mang theo

Như Võ

Giữ khoảng cách an toàn ở quầy thủ tục và hạn chế chống tay lên các quầy thủ tục Như Võ

Hành khách và tiếp viên giữ khoảng cách an toàn ở quầy thủ tục. Quầy check-in hành khách thường xếp hàng nối tiếp nhau trong khoảng cách gần do vậy nhớ nên đeo khẩu trang để bảo vệ

Như Võ

Ở nơi tập trung du khách đến từ nhiều quốc gia, nhà vệ sinh tại sân bay cũng là nơi có nguy cơ lây lan Covid-19 rất lớn. Riêng các nhà vệ sinh ở sân bay Tân Sơn Nhất thì được bố trí hệ thống vòi rửa tay tự động và có xà phòng luôn được đổ đầy trong các bình.

Các tay nắm cửa nhà vệ sinh được xem là nơi có nguy cơ lây lan virus do vậy tốt nhất vẫn nên rửa tay sau khi đã chạm vào các chốt khóa này

Như Võ

Nhà vệ sinh ở sân bay có xà phòng rửa tay  

Như Võ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.