Sau phủ nhận, lãnh đạo phường Văn Miếu lại xin lỗi người dân

26/07/2017 11:55 GMT+7

Mặc dù phủ nhận việc phường gây khó khăn khi cấp giấy khai tử, nhưng tối 25.7, lãnh đạo phường Văn Miếu lại đến nhà dân xin lỗi và 'nhờ' gỡ thông tin đăng tải trên facebook trước đó.

Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh phường "hành" dân khi làm giấy khai tử, trao đổi với chúng tôi sáng nay 26.7, chị Vũ Thanh Hoa (trú tại phường Văn Miếu) cho biết, tối 25.7, lãnh đạo cùng cán bộ phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đến xin lỗi gia đình và nhờ gỡ nội dung đã đăng tải trên facebook trước đó.
Theo chị Hoa, lãnh đạo phường trực tiếp đến xin lỗi là bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu. Bà Hà xin lỗi gia đình chị Hoa về những việc đã xảy ra, đồng thời nhờ gia đình gỡ bỏ bài viết trên trang facebook cá nhân của chị Hoa.
"Chũng tôi chấp nhận lời xin lỗi của phường, nhưng sẽ không gỡ bỏ thông tin đó. Sự việc chúng tôi phản ánh là đúng sự thật", chị Hoa nhấn mạnh.
Trước đó vào chiều 25.7, khi làm việc với báo chí, bà Nguyễn Thị Thúy Hà khẳng định không nói người dân "vô văn hóa", không có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người dân, tuy nhiên chị Vũ Thanh Hoa một lần nữa nhấn mạnh: "Chị Nguyễn Thị Thúy Hà có nói chị gái tôi là người vô văn hóa. Chị Hà còn nói sẽ hỏi thông tin từ tổ dân phố xem gia đình chúng tôi là gia đình như thế nào mà lại có người vô văn hóa đến thế".
Chị Hoa cho rằng, gia đình chúng tôi "có như thế nào", thì bản thân chị Hà là Phó chủ tịch phường cũng không được có lời lẽ như thế với công dân. Chị Hoa và người thân bức xúc bởi phải đi lại quá nhiều lần để nhận được giấy khai tử, thậm chí phía phường còn có biểu hiện gây khó khăn.
Chị Vũ Thanh Hoa cũng khẳng định, nội dung chị phản ánh trên mạng xã hội là đúng sự thật, chị sẵn sàng chịu trách nhiệm về những thông tin mình đã công khai. Chị Hoa cho rằng gia đình chị đã phải đi lại rất nhiều lần để lấy được giấy khai tử chỉ vì lý do "không có lãnh đạo ở phường để ký".
Thuật lại quá trình đi làm giấy khai tử, chị Vũ Thanh Hoa cho biết, bố chị qua đời vào lúc 18 giờ 35 phút ngày 18.7, nên sáng hôm sau chị đến UBND phường làm thủ tục khai tử. Tại đây, chị đã nộp các giầy tờ cần thiết và được hẹn vào đầu giờ chiều quay lại để nhận giấy khai tử.
Đến 14 giờ cùng ngày, chị Hoa đến trụ sở phường theo lịch hẹn, nhưng cán bộ bộ phận một cửa trả lời chưa có giấy vì "lãnh đạo phường chưa về nên chưa ký được". Đến khoảng gần 16 giờ, chị Hoa cùng chị gái tên Hằng quay lại phường. Tại đây, chị Hằng đã to tiếng vì bị "hành" khi làm giấy khai tử cho bố. "Do bức xúc, nên chị gái tôi đã có một số câu nói thiếu kiểm soát ở trụ sở phường. Lập tức, chị Hà nói chị gái tôi là người vô văn hóa".
Sau đó, gia đình chị Hoa đã rời khỏi trụ sở để đến nhà tang lễ làm thủ tục tổ chức lễ tang. Tuy nhiên, do quá muộn nên nhà tang lễ đã nghỉ, buộc gia đình phải dời ngày tổ chức lễ tang sang ngày 21.7, chậm hơn 1 ngày so với lịch trước đó của gia đình.
Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Thanh Cao, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, Phó Đoàn thanh tra công vụ (TP.Hà Nội), cho biết, trong sáng nay, đoàn đã mời một số thành viên của đoàn thanh tra công vụ thành phố đến phường Văn Miếu làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.