Sâu chi chít tấn công khiến hàng chục cây xanh trụi lá ở TP.HCM

Phạm Hữu
Phạm Hữu
27/11/2018 19:02 GMT+7

Hàng ngàn con sâu có màu xanh lá bò ngổn ngang từ thân đến nhánh cây và ăn sạch lá của hơn chục cây xanh trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Theo ghi nhận vào trưa 27.11, ở một con đường nội bộ thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM (Q.9, TP.HCM), xuất hiện hàng chục cây xanh bị trụi lá ở vỉa hè. Nguyên nhân chính do hàng ngàn con sâu có màu xanh lá, dài khoảng 3 cm xuất hiện ăn hết lá. Đoạn cây bị trụi lá kéo dài hơn 100m.
Sâu bò ngổn ngang trên thân cây và nhánh cây rồi ăn hết phần lá khiến hàng chục cây này không còn một lá. Một số cây xanh nguyên vẹn khác nằm lân cận cũng đang bị sâu tấn công.
Đặc biệt phần gốc cây có rất nhiều sâu bu bám, bò từ dưới lên thân để tiến vào các nhánh cây có lá. Sâu từ trên cây bị rơi xuống đất bò khắp nơi. Ở một số cây, sâu tạo thành ổ, đóng kén đông nghẹt.
Một người dân thường xuyên đi qua đây cho biết, việc sâu ăn trụi lá cây ở đây đã xuất hiện khoảng 1 tuần trở lại. Ban đầu chỉ có một vài cây bị sâu tấn công, sau đó hàng loạt cây khác cũng bị.
Hàng ngàn con sâu bò ngổn ngang trên các thân cây ở Khu Công nghệ cao TP.HCM
Các con sâu lớn, bé tập trung nhiều ở phần gốc cây
Sâu bò khắp nơi trên thân cây tạo nên cảnh ghê sợ với người ở gần
Có khoảng hàng chục cây xanh có sâu bu bám
Sâu bò ở nền đất vỉa hè
Một cây xanh bị sâu ăn trụi lá
Sâu đóng kén thành chùm trên một thân cây
Các cây xanh tại đây bị sâu tấn công nên không còn một chiếc lá
Hàng chục cây xanh bị sâu tấn công trụi lá kéo dài trên đường
Theo đại diện Ban quản lý xây dựng Khu công nghệ cao TP.HCM (đơn vị quản lý cây xanh ở Khu công nghệ cao) cho biết, đơn vị đã ghi nhận hiện tượng sâu ăn lá hơn một tháng nay. Tuy vậy đây cũng không phải lần đầu cây xanh nơi đây bị sâu tấn công. Việc sâu tấn công không làm chết cây. Do vậy, đơn vị sẽ triển khai giải pháp xử lý bằng cách bỏ thuốc diệt sâu ở các gốc cây. Nếu không hết, đơn vị sẽ sử dụng cách xịt thuốc trực tiếp để tiêu diệt sâu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.