Sau ca nhiễm Covid tại TP.HCM được công bố: Không đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn còn

01/12/2020 13:21 GMT+7

Sáng nay 1.12, sau 2 ca nhiễm Covid 19 tại TP.HCM vừa được công bố chiều qua nhưng tại nhiều nơi công cộng ở TP.HCM vẫn xuất hiện hình ảnh người dân không đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại công viên Tao Đàn (Q.1) vào sáng 1.12, một số người dân còn khá thờ ơ trong việc chấp hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường. Đa số những người đến đây là những nhóm người tập thể dục, đánh cầu, chạy bộ,... vì vậy việc thực hiện đeo khẩu trang là điều rất khó.
Khi hỏi về lý do không đeo khẩu trang, anh Đào N.A (21 tuổi, Q.1) cho biết: “Tôi có biết về thông tin thầy giáo dạy tiếng Anh (BN 1347) bị nhiễm Covid-19 hôm qua, hiện giờ vẫn chưa lo lắng mấy vì thấy xung quanh mọi người vẫn ổn. Nhưng nếu tình hình dịch này thì phải cẩn thận hơn. Tôi đi ra ngoài thấy mọi người đeo khẩu trang khá nghiêm túc. Chỉ có đi tập thể dục thì cởi ra một chút cho dễ thở chứ đeo suốt thì rất nóng nực”.
Thường xuyên đến công viên Tao Đàn để chạy bộ, cô L.T.Hoàng (64 tuổi, Q.3) chia sẻ: “Tôi thấy việc đeo khẩu trang cũng lác đác, chưa đồng loạt lắm, riêng tôi thì đeo từ trước tới nay. Mọi người nên có ý thức một chút vì sức khỏe của cộng đồng”.
Ghi nhận tình hình đeo khẩu trang ngày 1.121

Một số ít người vẫn chủ quan khi ở nơi công cộng

Ghi nhận tình hình đeo khẩu trang ngày 1.122

Đa phần hành khách đeo khẩu trang tại bến xe Chợ Lớn

Tại bến xe Chợ Lớn (Q.5) hầu hết các tuyến xe buýt bắt buộc người tham gia phương tiện phải chấp hành việc đeo khẩu trang theo quy định của Bộ Giao thông vận tải từ tháng 3.2020. Theo ghi nhận, đa số người dân đều chấp hành đúng cách khi ra vào bến, chỉ có một số ít hành khách không đeo hoặc đeo sai cách.
Nhân viên xe buýt chuyến số 56, anh Nguyễn Anh Tài (28 tuổi, Quận Thủ Đức) cho biết từ khi có quy định, rất nhiều người chủ quan, phải nhắc khéo hành khách mới chịu đeo, nếu không sẽ bị mời xuống khỏi xe. “Những người đến bến xe có người đeo, có người không đeo. Nhưng khi lên xe buýt thì bắt buộc phải đeo. Đây là quy định trước giờ của các tuyến xe”, anh chia sẻ.
Ghi nhận tình hình đeo khẩu trang ngày 1.123

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải từ tháng 3.2020 hành khách lên xuống xe buýt phải đeo khẩu trang

Ghi nhận tình hình đeo khẩu trang ngày 1.124

Vạn Hạnh Mall (Q.10) là một trong những nơi bệnh nhân 1347 từng đi qua

Tại Vạn Hạnh Mall, một trong những nơi mà bệnh nhân 1347 từng đi qua, dù có quy định bắt buộc đeo khẩu trang và bảo vệ thường trực nhắc nhở, nhưng một số ít người vẫn không đeo khẩu trang. Theo ghi nhận tại đây rất tích cực kiểm tra thân nhiệt khách ra vào và thường xuyên nhắc nhở khách vào phải đeo khẩu trang. 
Bạn Lê Thiên Kim (19 tuổi, Q.10) chia sẻ: “Mọi người đến đây phải đeo khẩu trang từ ngoài cổng và có đo nhiệt độ, nhưng tôi để ý nhiều người vô quán ăn cởi khẩu trang ra và quên đeo lại. Điều đó tăng nguy cơ khi trung tâm mua sắm là nơi tập trung rất nhiều người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.