Sau ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, karaoke 'cửa đóng then cài' trong lễ 30.4 – 1.5

30/04/2021 12:11 GMT+7

Sau khi công bố bệnh nhân Covid-19 số 2911 vào đêm 29.4, Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar… từ 0 giờ ngày 30.4 để chủ động phòng dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 30.4, loạt cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, bar... đã đóng cửa phòng dịch. Các khu vực kinh doanh nhiều quán karaoke như đường Nguyễn Khang, Quan Hoa, Trần Thái Tông… đã đồng loạt "cửa đóng then cài". Nhiều quán bar, karaoke thông báo qua fanpage trên mạng xã hội để khách hàng nắm rõ tình hình, nghiêm chỉnh chấp hành để đảm bảo an toàn.
Trao đổi qua điện thoại, anh Vũ Thanh Bằng (một quản lý quán bar trên đường Quan Hoa) cho hay, sau khi nhận được thông báo đóng cửa phòng dịch, quán karaoke đã chấp hành cho đến khi có thông báo mới. Dù dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 là khoảng thời gian có khách đông nhưng vì dịch Covid-19 nên quán phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của UBND TP.Hà Nội.

Sáng 30.4, hầu hết quán karaoke ở Hà Nội đã đóng cửa để phòng dịch Covid-19

ẢNH: DƯƠNG LAN

Quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Q.Cầu Giấy) đã chấp hành việc tạm dừng hoạt động

ẢNH: DƯƠNG LAN

Một quán karaoke trên đường Hoàng Quốc Việt cũng tạm đóng vì dịch Covid-19

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Suốt từ năm ngoái đến nay không biết bao nhiêu lần phải đóng cửa vì dịch, đợt này trùng với dịp nghỉ lễ hy vọng khách sẽ đông nhưng giờ cũng phải tạm đóng. Dịch Covid-19 làm cho việc kinh doanh của quán ảnh hưởng trầm trọng. Lúc trước đang nghĩ đợt nghỉ lễ sẽ bù lại những tháng đóng cửa trước đó nhưng giờ đành chịu, hi vọng dịch nhanh hết hẳn để làm ăn bình thường”, quản lý quán karaoke này nói.

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Chị Phạm Thúy Ngân (27 tuổi, ở đường Nguyễn Phong Sắc, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết bản thân hoàn toàn ủng hộ việc đóng cửa quán karaoke ở thời điểm hiện tại.
“Tôi thấy năm nay quá đen cho ngành dịch vụ như karaoke, vũ trường nhưng vì dịch mà đành phải chấp nhận, đóng cửa sớm để đảm bảo an toàn là tốt. Nghỉ lễ giờ mọi người cũng khuyến khích ở nhà nên đợi hết dịch đi chơi cho thoải mái”, chị Ngân chia sẻ.
 

Các quán karaoke chỉ mới mở lại từ ngày 23.3 nhưng thời điểm hiện tại phải đóng cửa tiếp

ẢNH: DƯƠNG LAN

Niềm hi vọng mở cửa dịp lễ để bù doanh thu những đợt đóng cửa trước đó đã không còn, loạt quán karaoke im lìm để tuân phủ quy định phòng dịch

ẢNH: DƯƠNG LAN

Sáng 30.4: Lại thêm 3 ca mắc Covid- 19 lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội, Hưng Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.