Sau bao ngày cách ly, hàng quán bán lại: 'Chưa bao giờ uống cà phê ngon vậy!'

Huy Đạt
Huy Đạt
11/09/2020 12:25 GMT+7

Hàng quán ăn uống tại TP. Đà Nẵng hoạt động bình thường trở lại khiến cuộc sống ở Đà Nẵng như được “hồi sinh”, nhiều người được ăn những món mình thích, được uống ly cà phê buổi sáng "ngon chưa từng có".

Từ 0 ngày 11.9, TP.Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, theo đó các quán ăn đã mở cửa từ sáng sớm để phục vụ khách hàng tại chỗ, thực khách được thoải mái ngồi ăn uống. Tuy nhiên, vẫn có một số người vẫn thói quen mua đồ ăn mang về sau hơn một tháng giãn cách xã hội.
Tại các quán ăn sáng, quán cà phê tại đường Yên Bái, Trần Quốc Toản, Lê Thanh Nghị, Lê Lợi..., nhiều người tỏ ra thích thú khi được ăn những món ăn, uống ly cà phê trò chuyện thoải mái cùng bạn bè.

Các ban trẻ thích thú khi được cà phê, trò chuyện cùng nhau

ẢNH: HUY ĐẠT

Sau 45 ngày, các thực khách mới được quay lại quán quen nhâm nhi ly cà phê

ẢNH: HUY ĐẠT

Quán cà phê trên đường Yên Bái đông nghẹt khách từ sáng sơm

ẢNH: HUY ĐẠT

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 10.9: Tròn 8 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Chị Hồ Thị Kim Cúc (40 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) cho biết, sau hơn 40 ngày thực hiện cách ly xã hội, chị Cúc được ra ngoài, ăn phở với nhiều mùi vị khác lạ. “Nhiều quán ăn mở, được chọn món ăn mình thích, nấu ăn mãi ở nhà cũng chán, bí bách lắm”, chị Cúc cười nói.
Phố bún chả cá Nguyễn Chí Thanh vốn nổi tiếng đối với người dân và du khách khi đến du lịch tại TP.Đà Nẵng ngay từ sớm đã đông khách. Trước sự niềm nở đón khách, nhân viên quán bún chả cá đã không quên nhắc thực khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào quán.

Khách đến ăn bún trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.Hải Châu) được nhắc nhở rửa tay sát khuẩn cẩn thận trước khi vào quán

ẢNH: HUY ĐẠT

Nhiều quán ăn sáng đông khách trong ngày đầu tiên được phép phục vụ ăn uống tại chỗ

ẢNH: HUY ĐẠT

Chị Trịnh Thị Bình (28 tuổi, nhân viên quán bún trên đường Nguyễn Chí Thanh) cho biết, hôm nay được phục vụ ăn uống tại chỗ, thực khách tỏ ra rất vui mừng vì tiết kiệm được thời gian ăn sáng. "Lượng khách tăng lên rất nhiều so với những ngày bán hàng mang về. Nay người dân ăn uống tại chỗ sẽ cảm thấy ngon miệng hơn, chúng tôi phục vụ cũng được chu đáo hơn", chị Bình nói.
Các quán cà phê dọc đường Lê Lợi (Q.Hải Châu) đã mở cửa đón khách từ rất sớm, những vị khách quen thuộc được đến ngồi tại quán. Hầu hết người dân đều cảm thấy phấn khởi sau khi thành phố tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội, nhịp sống đã dần trở lại bình thường.

“Ngày bình thường mới”: người Đà Nẵng đổ xô đi tắm biển, uống cà phê, ăn sáng

Anh Nguyễn Hoàng Vân (37 tuổi, trú Q.Hải Châu) cho biết, những người anh em không hẹn nhau, cứ đến quán cũ là gặp nhau, ai nấy đều có chung tâm trạng là hào hứng vô cùng.
“Được nhâm nhi ly cà phê ở quán quen, ngồi ở góc quen thuộc nhìn đường xá, xe cộ đông đúc, chưa bao giờ tôi cảm thấy ly cà phê ngon như vậy. Đây là thành quả của sự chung tay chống dịch của cả TP trong suốt hơn 1 tháng qua”, anh Vân nói.

Người dân Đà Nẵng thoát cảnh ăn uống tại nhà, họ được ra đường lựa chọn nhiều món ăn

ẢNH: HUY ĐẠT

Quán ăn trên đường Hoàng Diệu (Q.Hải Châu) đông khách từ sáng sớm

ẢNH: HUY ĐẠT

Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch được duy trì theo đúng quy định

ẢNH: HUY ĐẠT

Quán bún ở đường Ông Ích Đường, Q.Cẩm Lệ hào hứng khi được phục vụ khách ăn uống tại chỗ

ẢNH: HUY ĐẠT

Chị Nguyễn Thanh Huyền (Trú Q.Hải Châu) nhận thông tin được phép mở cửa phục vụ khách tại chỗ liền cùng các nhân viên nhanh chóng chuẩn bị, dọn dẹp để sáng nay phục vụ khách.
“Lượng khách chưa được như trước, có khách quen quay lại quán sau thời gian phải ở nhà. Bản thân mình là công dân TP.Đà Nẵng mình cảm thấy tin tưởng và vui mừng về kết quả phòng chống dịch để ổn định cuộc sống và kinh doanh buôn bán thuận lợi hơn", chị Huyền chia sẻ.
Chủ quán và thực khách đều hào hứng khi nhịp sống Đà Nẵng dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, để bảo đảm phòng dịch lâu dài và hiệu quả, các hàng quán kinh doanh đã đặc biệt nhắc nhở khách ngồi giãn cách, trang bị nước rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi phục vụ tại quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.