Sau 'ATM gạo' đến chuyện bán 1.000 đồng/kg gạo giúp bà con vượt dịch

13/04/2020 19:01 GMT+7

Một điểm bán gạo giá... 1.000 đồng/kg vừa khai trương tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm ( Ninh Thuận ) để giúp người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 .

Ông Lê Vi (ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm) đứng ra tổ chức điểm bán gạo giá 1.000 đồng/kg này. Ông cho biết, chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 13.4 và kéo dài cho đến khi Chính phủ công bố hết dịch Covid-19, để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Thời gian mở cửa bán gạo đầu từ 10 - 12 giờ mỗi ngày, từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, tại quán cơm Nụ Cười Phan Rang nằm trên đường Ngô Gia Tự, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Cửa hàng gạo giá 1.000 đồng/kg cho người nghèo trong đại dịch Covid-19

Điểm bán gạo tình thương mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần

Ảnh: Thiện Nhân

Ngoài ra, vào giờ trưa mỗi ngày, quán Nụ Cười Phan Rang phục vụ 100 phần cơm (1.000 đồng/phần cơm) mang đi, cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Người đến mua cơm, gạo phải mang khẩu trang và đứng vào các ô vuông cách nhau 2 mét, xếp hàng theo thứ tự.

Quán Nụ Cười Phan Rang là địa chỉ quen thuộc với những người khó khăn trong 5 năm qua

Ảnh: Thiện Nhân

Được biết, quán cơm Nụ Cười Phan Rang do ông Lê Vi thành lập đã trở thành địa chỉ quen thuộc vào mỗi buổi trưa của nhiều người lao động nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trong 5 năm qua.
“Việc thu 1.000 đồng cho mỗi phần cơm và 1 kg gạo chỉ mang tính chất tượng trưng, thể hiện sự mua và bán sòng phẳng, để người đến mua sẽ không có cảm giác mặc cảm nhận hàng từ thiện miễn phí và người bán xem người mua như khách hàng với tất cả sự tôn trọng”, ông Lê Vi phân tích.
Ngay trong ngày đầu mở bán, quán Nụ Cười Phan Rang đã nhận được sự đóng góp của các nhà hảo tâm, hơn 2,5 tấn gạo để giúp người nghèo phòng, chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.