Sau 1 tháng không có ca mắc Covid-19 mới, Quảng Ninh mở lại nhiều dịch vụ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/06/2021 15:30 GMT+7

Từ 12 giờ hôm nay (8.6), Quảng Ninh cho phép mở lại nhiều loại hình dịch vụ nhưng chỉ đón khách nội tỉnh và phải đảm bảo phòng dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ngày 8.6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương, đơn vị trên địa bàn về việc cho phép mở lại nhiều loại hình du lịch, dịch vụ trong tình hình mới về phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, từ 12 giờ hôm nay (8.6), tỉnh Quảng Ninh cho phép các điểm tham quan du lịch, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo được hoạt động trở lại nhưng chỉ đón khách nội tỉnh.

Trưa 8.6: Thêm 76 ca Covid-19, TP.HCM có 10 ca

Về dịch vụ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh chỉ cho phép hoạt động trở lại các lĩnh vực sau: cà phê giải khát, nhà hàng, quán ăn, phòng tập gym, sân golf. Riêng các cơ sở massage, bar, pub, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử vẫn tạm ngừng hoạt động.
Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ sở được phép hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tiến hành tầm soát chủ động trong suốt quá trình hoạt động.
Cụ thể, hàng tuần phải tiến hành xét nghiệm định kỳ cho một bộ phận cán bộ, nhân viên; gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an toàn đối với các cơ sở dịch vụ được phép hoạt động trở lại.
Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế triển khai phương án đón khách từ các địa bàn an toàn, đón các du khách mạnh khỏe để hồi phục nhanh ngành dịch vụ; khuyến khích phát triển các tour trọn gói bao gồm cả xét nghiệm SARS-CoV-2.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết mặc dù địa phương này mở lại một số hoạt động dịch vụ, du lịch nhưng chính quyền yêu cầu tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch từ bên ngoài bằng biện pháp thích hợp nhất, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát.
Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời chú trọng công tác chống dịch từ cơ sở thông qua việc củng cố các năng lực phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, bản, khu phố, các xã, phường, thị trấn.
Đặc biệt, chỉ còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi; đảm bảo một kỳ thi hiệu quả và an toàn.
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quảng Ninh, từ 7.5 đến nay, địa phương này không phát hiện ca mắc Covid-19 mới. Quảng Ninh đã làm xét nghiệm trên 5 vạn người và giữ được địa bàn an toàn để tập trung hướng đến tăng trưởng kinh tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.