Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Nước mắt ở thôn có 3 công nhân mất tích

Phạm Đức
Phạm Đức
18/10/2020 08:58 GMT+7

Trong danh sách 17 công nhân tử vong và mất tích vì sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 mà UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa công bố, có 3 người ở Hà Tĩnh. Họ đều ở trong một thôn.

Sáng 18.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết trong danh sách 17 công nhân tử vong và mất tích vì sạt lở xảy ra tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa công bố, có 3 công nhân là người dân trong xã. 
"Cả 3 công nhân này đều sinh sống ở thôn Xuân Tây của xã. Người nhà của họ cũng đã vào Huế từ mấy ngày trước để chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ cứu nạn", ông Khanh nói.

Toàn cảnh hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Ảnh Mai Thanh Hải

Theo ông Khanh, 3 công nhân mất tích nêu trên được xác định, gồm: Lê Văn Sáng (36 tuổi), Lê Văn Hải (35 tuổi) và Trương Đình Nội (37 tuổi). Những ngày qua, lãnh đạo H.Lộc Hà cũng đã đã đến thăm hỏi, động viên người thân của các công nhân này.

"Chỉ mong thi thể con sớm được tìm thấy"

Đã 1 tuần trôi qua kể từ ngày xảy ra sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, tung tích của 3 công nhân quê xã Hộ Độ và 12 công nhân quê ở các tỉnh khác vẫn chưa được tìm thấy. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 công nhân, nhưng đang chờ xác định danh tính.
Chúng tôi tìm về thôn Xuân Tây khi vụ việc vừa xảy ra, người thân của 3 công nhân ở thôn này vẫn hy vọng sẽ có điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Nhưng cho đến bây giờ, con em của họ vẫn đang bặt vô âm tín. Các nạn nhân Sáng, Hải và Nội đều đã có vợ con, họ là trụ cột của gia đình. Từ ngày nghe tin dữ, người thân của họ đau đớn, quỵ ngã.
Từ khi nhận hung tin con trai mất tích, bà Lê Thị Long (58 tuổi, mẹ anh Sáng) ngất lên ngất xuống. Bà gần như đã kiệt sức. Nước mắt lưng tròng, bà Long thều thào cho biết, anh Sáng đã có vợ và 2 con. Nghe tin chồng gặp nạn, con dâu bà cũng nằm liệt giường, liên tục gào khóc. Hiện chồng bà đã vào khu vực gần hiện trường vụ sạt lở để nghe ngóng tin tức con trai.
“Tối 13.10, chồng tôi và một số người thân đã đón xe vào Huế. Mấy hôm nay, ông ấy gọi điện về, nghẹn ngào nói hy vọng con trai sống sót không còn, giờ chỉ mong thi thể con sớm được tìm thấy”, bà Long mếu máo nói.

Bà Lê Thị Long (mẹ của nạn nhân Sáng) liên tục gào khóc

Ảnh Phạm Đức

Những ngày này, tại nhà nạn nhân Hải cũng có rất đông người dân chòm xóm đến động viên. Vợ anh Hải, chị Lê Thị Linh (28 tuổi), đang mang bầu đứa con thứ 4, ở tháng cuối thai kỳ.
Kể từ khi hay tin chồng mất tích, chị Linh khóc đến kiệt sức, được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa TP.Hà Tĩnh theo dõi sức khỏe. Ba đứa con nhỏ của vợ chồng chị Linh đang được hàng xóm thay phiên nhau chăm sóc.
Chị Lê Thị Thùy Dung (32 tuổi, người thân của anh Hải) cho biết, anh Hải làm công nhân ở thủy điện Rào Trăng 3 được khoảng 3 năm nay. Gia đình đông con nên hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình vẫn luôn theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng tại Huế từ thông tin của báo đài.

Người thân của nạn nhân Hải buồn bã, ngóng tin trong vô vọng

Ảnh Phạm Đức

Tại nhà anh Nội lúc nào cũng người đến để đến thăm hỏi. Anh Trương Đình Thanh (người thân của anh Nội) nói rằng một ngày sau vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, có người bạn làm cùng với anh Nội gọi điện về báo tin anh Nội đã bị vùi lấp, giờ chưa tìm thấy xác.
“Mẹ và vợ anh Nội khóc đến khản giọng, giờ đang nằm liệt trong giường. 3 đứa con của anh Nội thì còn nhỏ quá, chúng chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra”, anh Thanh nói.
Đối với người dân ở thôn Xuân Tây, chưa bao giờ họ chứng kiến cảnh tượng u buồn đến như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.