Sạt lở nghiêm trọng, dân lòng vòng kêu cứu: Phú Quốc thêm hạng mục kè chắn sóng

26/08/2020 20:07 GMT+7

Liên quan việc người dân tổ 9, KP9, TT.Dương Đông ( Phú Quốc , Kiên Giang) “gõ cửa” nhiều nơi đề nghị làm đê chắn sóng, UBND H.Phú Quốc đã đồng ý bổ sung hạng mục kè chắn sóng vào dự án con đường ven biển phía Tây.

Liên quan đến việc hơn 60 hộ dân ở tổ 9 “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng để đề nghị làm một đê chắn sóng phòng chống sạt lở ở khu vực này, chiều 26.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Võ Chí Sĩ (Trưởng phòng Quản lý đô thị H.Phú Quốc) cho biết đã đề xuất hạng mục kè chắn sóng vào dự án con đường ven biển phía Tây tại các khu vực sạt lở.
Ông Sĩ cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của UBND huyện Phú Quốc, ngày 6.8, đơn vị đã phối hợp với UBND TT.Dương Đông và các cơ quan liên quan khảo sát tại khu vực người dân phản ánh.

Theo khảo sát, vị trí sạt lở bờ biển có chiều dài khoảng 540m

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo đó, vị trí sạt lở bờ biển có chiều dài khoảng 540m, điểm sạt lở có nhà gần mực nước biển là 5m, điểm sạt lở xa nhà dân so với mực nước biển là 20m, có khoảng 18 nhà dân bị ảnh hưởng. Các điểm sạt lở nằm trong hành lang biển và đường ven biển phía Tây theo quy hoạch.
Theo Phòng Quản lý đô thị Phú Quốc, hiện tại nếu thực hiện việc chống sạt lở này, cần phải có thời gian nghiên cứu thành một dự án với kinh phí rất lớn, ngay thời điểm hiện tại không thể thực hiện được. Chính vì vậy, phòng đã đề xuất sau này khi triển khai đầu tư xây dựng đường ven biển phía Tây thì bổ sung hạng mục kè chắn sóng tại các vị trí sạt lở.
Đồng thời trong thời gian chờ đợi, đề nghị UBND H.Phú Quốc vận động các hộ dân di dời để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, có chính sách vận động hỗ trợ các hộ dân nghèo không có nơi ở nào khác.

Người dân dùng bao cát làm bờ đê tạm chắn sóng, chống sạt lở

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trước đề xuất trên, Phó Chủ tịch UBND H.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng đã có ý kiến chấp thuận và giao Phòng Tài chính – Kế hoạch chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng nghiên cứu bổ sung hạng mục kè chắn sóng vào dự án con đường ven biển phía Tây.
Như Thanh Niên đã phản ánh, từ tháng 9.2019 đến nay, một đoạn bờ biển tại tổ 9, KP9, TT Dương Đông bị sạt lở nghiêm trọng. Sự việc này đe dọa đến đời sống của nhiều hộ dân nơi đây. Gần một năm nay, người dân đã “gõ cửa” nhiều cơ quan chức năng (từ huyện đến tỉnh và trung ương) để xin làm một bờ đê chắn sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.