Sạt lở khiến cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 337 mất tích: ‘Con của mẹ đâu rồi’

Phạm Đức
Phạm Đức
18/10/2020 18:30 GMT+7

"Con ơi! Con của mẹ đâu rồi", mẹ thượng úy Trần Quốc Dũng (36 tuổi, quân nhân chuyên nghiệp Sư đoàn 337 bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Quảng Trị) gọi con thống thiết giữa cơn mưa tầm tã.

Thượng úy Trần Quốc Dũng, con trai vợ chồng ông Trần Quang Hợi (62 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, TT.Thạch Hà, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) được xác định nằm trong số 22 chiến sĩ của Sư đoàn 337 bị mất tích trong vụ sạt lở đất khu nhà Tham mưu (đóng tại H.Hướng Hóa, Quảng Trị).

2 triệu khối bùn đất đổ xuống sư đoàn 337 trong đêm sạt lở kinh hoàng

Chiều nay, 18.10, sau khi biết tin dữ, rất đông bà con lối xóm đến động viên, an ủi vợ chồng ông Hợi.
Ông Hợi ngồi thất thần trước hiên nhà, đôi mắt hướng ra phía ngoài sân như mong đợi điều gì đó. Trời đang đổ mưa rất to, lối vào phía nhà ông Hợi có đoạn đã bị ngập.

Ông Hợi ngồi thất thần trước hiên nhà

Ảnh Phạm Đức

Cố bình tĩnh, ông Hợi cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị con trai ông gọi điện thoại về báo tin anh Dũng gặp nạn, đang bị mất tích cùng với nhiều chiến sĩ khác vì ngọn núi phía sau nhà Tham mưu bất ngờ đổ ập xuống. Hiện đơn vị và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tích cực triển khai tìm kiếm.
“Chỉ mong rằng đó là tin báo sai. Thằng Dũng là đứa con có hiếu, là niềm hy vọng của gia đình, nên cầu mong ông trời đừng cướp mất nó đi”, ông Hợi nghẹn ngào.
Còn bà Nguyễn Thị Tứ (61 tuổi, vợ ông Hợi) bị sốc khi hay tin, bà chỉ biết nằm quằn quại trên giường đau đớn. Trong tiếng nấc, bà kêu gào: “Con ơi! Con của mẹ đâu rồi”. Tiếng khóc than của bà Tứ lẫn trong tiếng mưa tầm tã ngoài trời, khiến hai người phụ nữ hàng xóm ngồi bên cạnh cũng òa khóc theo.

Tiếng khóc than của bà Tứ khiến người phụ nữ ngồi cạnh bên không cầm được nước mắt

Ảnh Phạm Đức

Một người thân của thượng úy Dũng cho biết, anh Dũng vào công tác tại Sư đoàn 337 (Quân khu 4, Bộ Quốc phòng) từ năm 2011 đến nay. Thượng úy Dũng và chị Thiều Thị Phương Nhung (34 tuổi) cưới nhau năm 2012, hiện đã có 2 người con (7 tuổi và 3 tuổi). Chị Nhung đang là giáo viên tại một trường tiểu học ở H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Nghe tin chồng gặp nạn, chị Nhung cùng với người thân đã tức tốc bắt xe vào Quảng Trị để theo dõi công tác tìm kiếm. Hai đứa con của vợ chồng chị Nhung đang được ông bà ngoại chăm sóc.

Rất đông người dân đến động viên vợ chồng ông Hợi

Ảnh Phạm Đức

Đứng cạnh ông Hợi, ông Phạm Văn Quốc (hàng xóm) tâm sự: “Vợ chồng thằng Dũng đã có nhà ở huyện Kỳ Anh. Mỗi lần được về thăm vợ con, Dũng cũng tranh thủ về nhà bố mẹ đẻ ở ít ngày vì vợ chồng ông Hợi đã già yếu, đau ốm liên miên. Tối qua, thằng Dũng có điện thoại về cho vợ bảo có đoàn công tác của quân khu về kiểm tra. Hy vọng đó không phải là cuộc gọi cuối cùng”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch TT.Thạch Hà, cho hay sáng cùng ngày, sau khi hay tin thượng úy Dũng nằm trong danh sách các chiến sĩ của Sư đoàn 337 đang bị mất tích trong vụ sạt lở đất, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi và động viên vợ chồng ông Hợi.

Tìm thấy toàn bộ 22 thi thể quân nhân Đoàn 337 gặp nạn vì sạt lở đất

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào lúc 4 giờ ngày 18.10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, xác nhận với PV Thanh Niên về thông tin xảy ra vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại địa bàn miền núi tỉnh Quảng Trị.
Theo ông Đồng, thông tin ban đầu rất ít ỏi, chỉ biết xảy ra ở địa bàn đóng quân của Sư đoàn 337. Khi sạt lở xảy ra, có hơn 20 cán bộ chiến sĩ của sư đoàn này nghi bị đất vùi.
Một cán bộ Trưởng phòng Tham mưu - kỹ thuật thoát nạn đã báo tin đến các cấp chỉ huy, báo động toàn đơn vị nhanh chóng cơ động rời khỏi nơi ở, đồng thời đã cứu hộ được 5 người tại hiện trường.
Đến 15 giờ 30 ngày 18.10, nguồn tin của PV Thanh Niên từ hiện trường cứu hộ cho biết đã tìm được thêm 2 nạn nhân. Số nạn nhân vụ sạt lở đất được tìm thấy tới thời điểm này là 12 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.