Sạt lở đất ở Hà Giang, 6 người chết, 1 người mất tích

21/07/2014 11:24 GMT+7

(TNO) Hai trận sạt lở đất liên tiếp diễn ra trong sáng nay 21.7 tại Hà Giang khiến 6 người thiệt mạng, 1 người mất tích.

(TNO) Hai trận sạt lở đất liên tiếp diễn ra trong sáng nay 21.7 tại Hà Giang khiến 6 người thiệt mạng, 1 người mất tích.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay 21.7 khi đang có mặt tại hiện trường vụ sạt lở đất xảy ra ở thôn Thinh Rầy, xã Nàng Đôn, ông Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), xác nhận đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân, 1 người còn mất tích. Trong đó, nạn nhân nhỏ tuối nhất mới sinh được 15 ngày.

Do mưa lớn, đất từ trên núi cao sạt lở trúng hộ gia đình anh Nùng Văn Diu khiến các thành viên trong gia đình và một người khách đến chơi ngủ lại qua đêm bị vùi lấp.

Cũng tại huyện Hoàng Su Phì, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng khác đã xảy ra trong rạng sáng nay tại xã Hồ Thầu. Đất đá sạt lở trúng ngay khu lán trại của nhóm công nhân đang thi công đường giao thông vào xã Hồ Thầu khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Ông Minh cho biết, UBND huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi thân nhân có người chết 6 triệu đồng. Tại hiện trường vụ sạt lở đất ở xã Nàng Đông, khoảng 130 người dân, công an và dân quân xã đang đào bới đất đá để tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Cũng theo ông Minh, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 2 trong những ngày qua là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng sạt lở đất đá.

P.Hậu - H.Mạnh

>> Lạng Sơn chìm trong lũ
>> Dân Lạng Sơn trắng đêm tát nước sau lũ dữ
>> Lũ cuốn trôi cầu ở Điện Biên
>> Liên tiếp sạt lở đất tại Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.