Sáp nhập quận, phường ở TP.HCM: Tiết kiệm, hiệu quả

27/12/2016 08:36 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Sáp nhập quận, phường là cần thiết trên Thanh Niên số phát hành ngày 26.12.

Tiết kiệm hàng nghìn tỉ đồng
Nếu sáp nhập các phường, thậm chí các quận thì sẽ tiết kiệm được số tiền rất lớn, có thể lên đến hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm. Việc sáp nhập còn mang đến lợi ích cho quy hoạch tổng thể, phát triển kinh tế, xã hội khi có cái nhìn tổng thể, có sự liên kết chặt chẽ trên cùng một địa bàn hành chính rộng lớn.
Đoàn Thành Hưng (Q.5, TP.HCM)
Công nghệ hỗ trợ nhiều rồi
Khoa học công nghệ đã phát triển vượt bậc như hiện nay thì nên tinh giản bớt nhân sự trong bộ máy nhà nước. Ngày xưa cái gì cũng viết tay, lưu hồ sơ từ tủ này đến tủ kia thì ngày nay chỉ cần một máy vi tính là đủ. Do vậy, xu hướng chung của thế giới là tinh giản biên chế, sáp nhập hành chính để quản lý dễ dàng, hiệu quả. Tôi cho rằng phương án sáp nhập phường, quận hiện nay là cần thiết và nên sớm triển khai. Đừng để bộ máy cồng kềnh, tốn kém như hiện nay tồn tại nữa. Cán bộ giỏi cộng với công nghệ tiên tiến thì một cán bộ hôm nay có thể cáng đáng công việc của 5 cán bộ ngày xưa.
Trần Trung Thái (Q.7, TP.HCM)
Có phương án tổng thể
Sáp nhập hay không theo tôi phải được nghiên cứu kỹ càng, khoa học. Phải dựa trên các yếu tố về địa lý, dân số, định hướng phát triển của từng quận. Bên cạnh đó, phải có cái nhìn tổng thể cho toàn thành phố chứ không phải cứ thấy quận nhỏ thì sáp nhập cho to, rộng rồi đến khi quản lý không xuể lại tách ra. Làm gì cũng phải hướng đến mục tiêu duy nhất là quản lý xã hội tốt, bền vững cũng như phục vụ người dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Võ Kim Hoa (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Sáp nhập thì tốt, vấn đề là giải quyết nhân sự dôi dư như thế nào? Ví dụ bí thư, chủ tịch quận, phường bị sáp nhập sẽ làm gì? Đương chức đó hay nắm vị trí cao hơn hoặc thấp hơn? Rồi vấn đề bố trí nhân sự làm sao để bộ máy mới sáp nhập hoạt động hiệu quả. Đây là những vấn đề khó giải quyết khi sáp nhập quận, phường. Do đó cần phải nghiên cứu kỹ phương án rồi mới tiến hành.
Huỳnh Minh Đạt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Sáp nhập phường, quận còn giúp thành phố tiết kiệm kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, trụ sở làm việc. Cơ sở vật chất dôi dư có thể sử dụng cho các lợi ích công cộng.
Trần Hữu Thủy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.