Sập cầu máng Sông Dinh 3: Tranh cãi về nguyên nhân gây sập

12/11/2016 13:02 GMT+7

Nguyên nhân sự cố sập cầu máng số 3 đã có kết luận cho biết sự cố sập, gãy cầu máng số 3 thuộc công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 (Bình Thuận) sai từ thiết kế đến thi công.

Căn cứ vào kết quả khảo sát hiện trường, lấy mẫu, phân tích, so sánh kết luận của Viện KHTLMN, cầu máng số 3, thuộc kênh chính Tây hồ Sông Dinh 3 bị gãy, sập là hoàn toàn không phải do ảnh hưởng của mưa lũ như báo cáo của Ban Quản lý dự án thuộc Sở NN-PTNT trước đây.
Theo kết luận: “Kết quả tính toán cho thấy 4 trụ T2 bị sự cố và đã bị phá hủy từ trước trận mưa lũ”. Về chất lượng bê tông, theo Viện KHTLMN: “Không đảm bảo theo thiết kế của bê tông mác M200. Hồ sơ thiết kế có quá nhiều chi tiết kỹ thuật được thiết kế sai hoặc không phù hợp với điều kiện môi trường của công trình”.
Ngay sau khi có kết luận này, Trung tâm quản lý dự án và tư vấn xây dựng (thuộc Sở NN-PTNT, đơn vị giám sát) đã có văn bản (số 569) “bác” kết luận này và cho rằng Viện KHTLMN đã bỏ qua nhiều khâu khi xác định nguyên nhân sập gãy cầu máng số 3 “là chưa phù hợp”.
Bên cạnh đó, Công ty xây lắp Cửu Long (đơn vị thi công cầu máng số 3) cũng có văn bản bác bỏ kết luận cho rằng bê tông không đạt chất lượng.
Trả lời Thanh Niên, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận Nguyễn Hữu Phước (tổ trưởng giải quyết sự cố sập cầu máng số 3), cho biết: “Trong tuần sau, Sở sẽ có cuộc họp với các bên để nghe lại ý kiến lần nữa. Nếu kết luận này không được các bên chấp nhận sẽ báo cáo tỉnh thành lập Hội đồng khoa học cấp tỉnh để kết luận vụ việc này”.
Như Thanh Niên đã đưa tin, cầu máng số 3, thuộc kênh chính Tây của công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3 dài 200 m, có vốn xây dựng hơn 5 tỉ đồng đã bị sập gãy hồi tháng 6.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.