Sập cầu Ghềnh: Hàng ngàn khách đi tàu vạ vật trên xe trung chuyển

21/03/2016 10:39 GMT+7

Sau khi sập Cầu Ghềnh (TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) sập, hàng ngàn hành khách đi tàu bị ảnh hưởng kép. Hiện, họ buộc phải di chuyển thêm bằng xe buýt để về và đến Ga Sài Gòn – Biên Hoà trong với trạng thái mệt mỏi.

Sau khi sập Cầu Ghềnh (TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) sập, hàng ngàn hành khách đi tàu bị ảnh hưởng kép. Hiện, họ buộc phải di chuyển thêm bằng xe buýt để về và đến Ga Sài Gòn – Biên Hoà trong với trạng thái mệt mỏi.

Hành khách mệt mỏi vì vừa di chuyển bằng xe khách đến ga vừa phải ngồi đợi tàu Hành khách mệt mỏi vì vừa di chuyển bằng xe khách đến ga vừa phải ngồi đợi tàu
Ghi nhận tại Ga Sài Gòn vào tối 20.3, hàng trăm hành khách đến ga phải di chuyển bằng xe buýt để đến Ga Biên Hòa. Nhiều người không biết tin cầu sập, ngỡ ngàng khi được nhân viên tại đây thông báo sẽ đi bằng xe trung chuyển đến Biên Hòa.
Trong khi đó, nhiều hành khách biết tin đã đến sớm, ngồi đợi đến giờ xuất phát. Trên chuyến xe buýt từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa, nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi vì phải di chuyển đoạn đường khá dài mới có thể tiếp tục hành trình.
Trên xe, hành khách liên tục gọi điện cho người thân, thông báo tình hình đi lại của mình.
Khi xe đến Ga Biên Hòa, mặc dù được nhiều nhân viên phụ giúp bốc xếp hành lý, nhưng một số người phải ngồi đợi đúng chuyến tàu khởi hành mới có thể lên tàu. Trong thời gian đó, nhiều người già, nhất là phụ nữ cũng đã thấm mệt, ngồi vật vạ, ngã lưng tạm trên ghế chờ. Một số hành khách khác không chịu nổi, nằm dài trên ghế chờ tàu xuất bến. 
Hàng trăm người có mặt tại Ga Sài Gòn chuẩn bị di chuyển đến Ga Biên Hoà
Anh Nguyễn Anh Vũ (ngụ Nha Trang) than thở, anh đi tàu chuyến Sài Gòn – Nha Trang, dự định là 4 giờ 30 sáng 21.3 đến nơi. Nhưng do sự cố anh chưa biết về đến Nha Trang lúc mấy giờ.
“Công việc của tôi thì có thể xin nghỉ và đi làm trễ được. Còn đứa con gái lớn của tôi sáng mai phải dự kỳ thi quan trọng ở trường, không biết là tàu chạy kịp để cháu đi thi không”, anh Vũ nói.
Trong chiều ngược lại, khi tàu cập bến Ga Biên Hoà vào lúc 20 giờ 30, hàng trăm hành khách nhanh chóng rời ga và được nhân viên hướng dẫn lên xe về lại Ga Sài Gòn. Nhiều hành khách tay xách nách mang hành lý cồng kềnh xếp lên xe.
Ông Đạt (ngụ Q.12) cho biết: “Bình thường tôi đi chuyến Quảng Ngãi về Sài Gòn chỉ tới 7 giờ là tới nơi. Nhưng hôm nay cầu bị sập cộng với tàu dừng chờ ở các trạm miền trung. Tới 21 giờ mà còn chưa về nhà được nữa. Chỉ lo công việc của mình bị trễ thôi. Nhưng thôi bây giờ cầu bị như vậy cũng đành chịu, ai cũng như vậy mà”.
Nhiều người dân biết tin, đến sớm để không bị trễ chuyếnNhiều người dân biết tin, đến sớm để không bị trễ chuyến
Trên chuyến xe buýt chở hành khách đến Ga Biên HoàTrên chuyến xe buýt chở hành khách đến Ga Biên Hoà
Trrẻ con ngủ thiếp đi vì mệt mỏi
Vài người khác cũng ngủVài người khác cũng ngủ
Có lúc gục đầu vào thành ghếCó lúc gục đầu vào thành ghế
Hành khách liên tcu5 gọi điện thông báo cho người thân về việc trễ tàuHành khách liên tục gọi điện thông báo cho người thân về việc trễ tàu

Tại nhà chờ Ga Biên Hoà, hành khách nằm dài chờ tàuTại nhà chờ Ga Biên Hòa, hành khách nằm dài chờ tàu
Những phụ nữ lớn tuổi cũng ngủ thiếp điNhững phụ nữ lớn tuổi cũng ngủ thiếp đi
Mệt mỏi nhất là những người lớn tuổiMệt mỏi nhất là những người lớn tuổi
Nhà chờ Ga Biên Hoà đông nghẹt ngườiNhà chờ Ga Biên Hoà đông nghẹt người
Hành khách mang vác hành lý rời Ga Biên Hoà để tiếp tục về lại Sài GònHành khách mang vác hành lý rời Ga Biên Hoà để tiếp tục về lại Sài Gòn
Hành lý cồng kềnhHành lý cồng kềnh rời ga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.