Sáng sớm TP.HCM mưa to, dông ở nhiều nơi; chiều tối nay dự báo mưa tiếp

16/04/2021 08:23 GMT+7

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam bộ, hôm nay các hình thế gây mưa còn tồn tại, những cơn mưa dông tiếp tục xảy ra ở TP.HCM , Nam bộ vào buổi chiều, tối. Trong cơn dông có thể có lốc, sét, gió giật mạnh.

Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam bộ dự báo trong chiều tối nay, 16.4, TP.HCM, các tỉnh Nam bộ có mưa dông. Thời gian mưa ngắn, tuy nhiên lượng mưa không nhỏ, thậm chí có nơi mưa vừa, mưa to (trên 8mm và trên 25mm trong vòng 12 giờ).
Đêm qua và sáng sớm nay, một vùng mây dông sau khi gây mưa cho ba tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiếp tục phát triển mạnh hơn và di chuyển đến TP.HCM gây ra mưa dông trên toàn thành phố.
Thậm chí, vùng mây này sau khi đi qua TPHCM vẫn còn khả năng gây mưa dông cho các tỉnh thành miền Tây như Long An, Tiền Giang, Bến Tre…

Hoảng vía vì nhánh cây “khủng” rơi đè ô tô trong cơn mưa lớn chiều tối 15.4

Bầu trời TP.HCM sáng 16.4

ẢNH: THANH THÙY

Trong buổi sáng hôm nay (từ sau 7 giờ), những cơn mưa sẽ bớt dần và tạnh hẳn, nắng ấm xuất hiện ở hầu hết các tỉnh thành Nam bộ. Càng về trưa, nhiệt độ tăng nhanh và tiết trời nóng hơn, đỉnh điểm từ 12 giờ đến 15 giờ. Một vài khu vực như Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Hậu Giang, An Giang vẫn sẽ xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C, còn lại các nơi khác nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C.
Đài dự báo Khí tượng Nam bộ khuyến cáo người dân cần chuẩn bị các vật dụng che nắng như dù, áo khoác, nón hay kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi bức xạ từ tia UV.
Theo đơn vị này, hôm nay các hình thế gây mưa vẫn còn tồn tại, chiều, chiều tối TP.HCM, Nam bộ tiếp tục có mưa dông. Thời gian mưa ngắn, tuy nhiên lượng mưa không nhỏ, thậm chí có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông còn có thể xảy ra các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh nên người dân cần hết sức lưu ý, nhất là đối với những ai phải hoạt động ngoài trời.

Mưa bão năm 2021 có còn khốc liệt, đau thương như năm 2020?

Trước đó, chiều hôm qua mưa dông cũng xuất hiện khá nhiều trên khu vực Nam bộ. Khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và một vài tỉnh khác có nhiều điểm có mưa vừa, mưa to.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, sáng nay trời thay đổi đến nhiều mây, có nắng yếu gián đoạn, nhiệt độ lúc 7 giờ sáng 25-28 độ, riêng Sở Sao – Bình Dương 24 độ. Trà Vinh có mù nhẹ.
Từ 7 giờ - 9 giờ: có mưa tại Bù Đốp – Bình Phước 44.4mm, Tân Trụ - Long An 2.0mm, Chợ Gạo – Tiền Giang 4.2mm, Bến Gia – Trà Vinh 3.4mm, Giồng Trôm – Bến Tre 6.6mm
TP.HCM sáng sớm nhiều mây, nắng yếu. Nhiệt độ ở Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ là 23 độ C, Nhà Bè 25 độ C. Gió nhẹ, độ ẩm 94%.
Dự báo, hôm nay áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu lệch đông xuống các tỉnh Bắc bộ từ đêm nay, nén và làm đầy rãnh thấp có trục ở vào khoảng 24-26 độ vĩ bắc. Áp cao cận nhiệt đới trên cao có trục qua Trung bộ hoạt động yếu dần. Rãnh áp thấp xích đạo có trục 4-7 độ vĩ bắc hoạt động nhưng cường độ không mạnh. Nhiễu động gió đông vẫn còn tồn tại trên khu vực. Từ 48 đến 72 giờ tới, áp cao lạnh lục địa hoạt động suy yếu dần và di chuyển sang phía đông Trung Quốc. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung bộ suy yếu và rút ra phía đông. Rãnh áp thấp xích đạo hoạt động tốt hơn và nâng trục dần lên phía bắc gần hơn với khu vực Nam bộ.
Thời tiết Nam bộ, mây thay đổi, ngày nắng, nắng nóng còn xảy ra ở một vài nơi. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, riêng chiều ngày 18.4 mưa giảm. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.