Sáng mai, bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A sẽ xuất viện

Liên Châu
Liên Châu
04/03/2021 16:14 GMT+7

Sau hơn 4 ngày điều trị, bé gái rơi từ tầng 12A Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) được “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh đón đỡ đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt và sẽ được xuất viện vào sáng mai, 5.3.

Chiều 4.3, thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, bé N.P.H (3 tuổi, trú tại Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ được xuất viện trong sáng mai, 5.3.

Báo chí quốc tế gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "siêu anh hùng" cứu bé gái rơi chung cư

Theo Bệnh viện Nhi T.Ư, sau khi bị rơi từ tầng 12A chung cư, bé H. được đưa đến cấp cứu và điều trị trong tình trạng hoảng loạn, quấy khóc.

Bé H. đu bám lơ lửng ngoài ban công tầng 12A trước khi rơi xuống

Ảnh chụp màn hình

Sau khi thăm khám, bệnh nhi đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết áp ổn định, kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải; kết quả siêu âm, chụp ảnh vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Sau khi hội chẩn chuyên khoa ngoại, chỉnh hình, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhi dùng thuốc giảm đau và kháng sinh.
Sau hơn 4 ngày điều trị, bé H. đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt; không ho, không sốt, không có dấu hiệu khó thở. Khớp háng của bé đã được cố định bằng máng bột; không có triệu chứng đau; không có sưng, nóng, đỏ. Kết quả chụp X-quang khớp háng bên phải của bé đã trở lại vị trí bình thường và dự kiến bé sẽ được cho xuất viện vào sáng mau, 5.3.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Trong ngày 4.3, các bác sĩ Khoa Chỉnh hình Nhi của Bệnh viện Nhi T.Ư sẽ khám, đánh giá lại toàn trạng cho bệnh nhi trước khi ra viện (chụp XQ lồng ngực; siêu âm ổ bụng).

Người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí đón đỡ bé H.

Ảnh Trần Cường

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 17 giờ 30 chiều 28.2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ tự bò ra ban công một căn hộ ở tầng 12A, trèo ra bên ngoài lan can. Sau đó, bé gái bám tay vào lan can, treo mình lơ lửng từ độ cao khoảng 43 m. Nhiều người ở tòa nhà đối diện phát hiện đã hô hoán.
Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú H.Đông Anh, Hà Nội; làm nghề chở hàng) đã trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được khi cháu H. rơi xuống. Cháu bé 3 tuổi sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư, sức khỏe đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.