Sáng kiến cứu những chú rùa khỏi tai nạn đường sắt

01/12/2015 18:14 GMT+7

Những công nhân đường sắt tại Nhật đã nghĩ ra một sáng kiến tuyệt vời nhằm cứu những chú rùa khi chúng băng qua một đường ray xe lửa, theo AFP.

Những công nhân đường sắt tại Nhật đã nghĩ ra một sáng kiến tuyệt vời nhằm cứu những chú rùa khi chúng băng qua một đường ray xe lửa, theo AFP.

Chiếc rãnh này là "tuyệt chiêu" giúp những chú rùa băng qua đường ray an toàn - Ảnh: AFPChiếc rãnh này là "tuyệt chiêu" giúp những chú rùa băng qua đường ray an toàn - Ảnh: AFP

Những chú rùa, dĩ nhiên với tốc độ di chuyển siêu chậm, ở phía tây tỉnh Nara (Nhật Bản) là nguyên nhân làm gián đoạn 13 chuyến xe lửa từ năm 2002 đến 2014 sau khi chúng băng ngang đường sắt và bị đè bẹp, AFP ngày 1.12 dẫn thống kê từ cơ quan đường sắt West Japan Railways.

Nara là một khu vực cổ kính, thu hút khách du lịch nhờ quang cảnh thiên nhiên và các loài động vật. Thế nên để đảm bảo những chú rùa không gặp tai nạn đường sắt song song với việc không làm gián đoạn các đoàn tàu, các công nhân tại đây đã nghĩ ra một sáng kiến: Đặt một cái hào nhỏ, như đường rãnh bên dưới xuyên qua các đường ray để rùa di chuyển thoải mái.

“Loài rùa này cơ bản mỗi ngày chỉ di chuyển từ chỗ của chúng để đến một cái ao, nhưng không may chúng bị đè bẹp khi băng qua đây”, một phát ngôn viên của công ty đường sắt nói với AFP.

Kể từ lúc đường rãnh này được hoàn thành vào tháng trước, tổng cộng có 10 chú rùa đã thoát khỏi kết cục bi thảm trên đường ray, phát ngôn viên này cho biết thêm. Giờ đây, các công nhân có thể bắt từng chú rùa và chỉ việc thả cho chúng vào đường rãnh để di chuyển an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.