Sáng đầu tháng 3 đường phố TP.HCM lại kẹt xe: Nhịp sống đã trở lại bình thường!

01/03/2021 11:08 GMT+7

Sáng 1.3, đường phố TP.HCM lại đông đúc, nhiều nơi xảy ra tình trạng kẹt xe sau thời gian dài "nghỉ Tết' thông thoáng khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người thốt lên, Sài Gòn quen thuộc đã trở lại thật rồi!

Có mặt tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM như Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh), Điện Biên Phủ (Q.1, Q.3), Đinh Tiên Hoàng (Q.1), Võ Thị Sáu (Q.1)… PV Thanh Niên ghi nhận lưu lượng phương tiên lưu thông vào buổi sáng tăng đột biến so với những ngày trước đó. Xe máy, xe buýt và các loại xe dịch vụ khó khăn khi di chuyển, có thời điểm diễn ra tình trạng ùn tắc. Chúng tôi cũng bắt gặp nhiều vụ va quẹt khi các phương tiện phải chen nhau di chuyển trên đường đông.

Xe kẹt cứng trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hàng dài xe chờ đèn đỏ trên đường Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều phương tiện vất vả di chuyển trên cầu Điện Biên Phủ 1 (Q.1)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Ông Trần Tuấn (46 tuổi, Q.Bình Thạnh) chạy xe ôm công nghệ cho hay ông ngạc nhiên khi hôm nay lượng xe trên đường tăng đột biến. “Mới hôm qua tôi nhận cuốc chở khách chạy cũng thấy khá thông thoáng mà sáng nay đã đông vậy, nhất là khi chạy trên đường Đinh Bộ Lĩnh ra Điện Biên Phủ. Bây giờ Sài Gòn lại giống với những ngày trước Tết rồi”, ông Tuấn nhận xét.

Hàng triệu niềm vui ngày học sinh TP.HCM trở lại trường sau đợt nghỉ dài vì Covid-19

Mới lên TP.HCM vào ngày 28.2 để chuẩn bị đi học trở lại, anh Triệu Văn Thiện (22 tuổi, TP.Thủ Đức) cho biết sáng nay anh có việc lên Q.1: “Bạn bè tôi lên trước bảo đường thoáng lắm, chạy cái vèo lên là tới. Vậy mà sáng nay xe đông quá chừng, tôi chạy đến nơi cũng lâu chả bù cho những ngày cuối năm đường phố thông thoáng. Sáng chạy từ TP.Thủ Đức lên tôi cũng thấy vài vụ va quẹt xe, chắc do đường đông”.

Vòng xoay Điện Biên Phủ ngày Tết thênh thang, sáng nay kẹt cứng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Võ Thị Sáu (Q.1) đông đúc hơn so với những ngày trước

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Hai Bà Trưng (Q.1) cũng không thoát khỏi cảnh kẹt xe

ẢNH: CAO AN BIÊN

Làm nhiệm vụ điều phối giao thông tại giao lộ Điện Biên Phủ - Phạm Ngọc Thạch (P.6, Q.3), anh Mai Tuấn Linh (thuộc Lực lượng TNXP TP.HCM) nhận định hôm nay lượng xe lưu thông trên tuyến đường này tăng 50% - 60% so với những ngày trước. “Hôm nay xe dừng đèn đỏ hàng dài, lượng xe tăng đột biến nên việc điều phối khó khăn hơn. Ngày đầu tháng 3 chắc nhiều người đi học đi làm trở lại, học sinh lên nhiều hơn nên đường phố cũng đông theo”, anh nói.

Theo người điều phối giao thông trên giao lộ Điện Biên Phủ - Phạm Ngọc Thạch, sáng 1.3 lượng xe tăng gấp đôi so với những ngày trước

ẢNH: CAO AN BIÊN

Vòng xoay Điện Biên Phủ (Q.1)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm người xe chen chúc

ẢNH: CAO AN BIÊN

Giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trên đường Lê Duẩn sáng 1.3

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) trong buổi sáng ngày đầu tiên của tháng 3 cũng đông đúc

ẢNH: CAO AN BIÊN

Một người tham gia giao thông trên đường cho biết, buổi sáng nắng nóng thêm tình trạng kẹt xe nên thấy khó chịu. “Đường phố đông trở lại thấy mệt mỏi hơn, chỉ mong Sài Gòn như những ngày trước thôi”, người này tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.