Sang chảnh ở Maldives

18/07/2018 00:00 GMT+7

Maldives mở cửa đón nhóm du khách đầu tiên vào năm 1972. Từ đó, thế giới truyền tai nhau đây chính là thiên đường nơi hạ giới...

Maldives có biển trong và không thể xanh hơn nữa, những rạn san hô đầy cá, bãi cát trắng mịn lấp lánh dưới ánh nắng miền nhiệt đới.
Mãi đến cách đây chừng 5 năm, dân du lịch Việt mới bắt đầu quan tâm đến Maldives.
Thiên đường xa xỉ
Những du khách không dồi dào tài chính thường truyền miệng nhau cách có thể tiết kiệm nhất để đến Maldives. Hẳn nhiên bạn có thể ở khách sạn ngay trên đảo dân sinh với giá từ 50 - 100 USD/đêm, rồi mua tour xem cá heo, lặn biển ngắm san hô với giá từ 30 USD/người... Tuy nhiên, như vậy thật sự sẽ không cảm nhận được hết cái “chất” của Maldives, vốn thuộc về du khách mặc những bộ quần áo linen trắng toát, đội nón cói, xách túi L.V hoặc Gucci bước thong dong trên con đường gỗ dẫn đến những ngôi nhà gỗ nằm trên mặt biển trong xanh ngăn ngắt giữa ánh hoàng hôn rực rỡ.

Nếu đã dự định đi Maldives để biết được du lịch xa xỉ là như thế nào, hoặc muốn trải nghiệm một chuyến đi biển chưa từng có trong đời, hãy thử ở tại các đảo resort. Mỗi đảo là một resort riêng biệt, hãy thuê một căn villa over water (phòng nằm trên mặt nước biển), để khi bước vào phòng, bạn không thể không thốt lên, ôi sao tuyệt thế!
Một số resort nổi tiếng ở đây như Anantara Kihavah Villas Maldives, Anantara Dhigu Resort, Niyama Private Islands Maldives… thường được các minh tinh Hollywood hoặc một số người nổi tiếng của Việt Nam chọn làm điểm nghỉ dưỡng phải nói là cực kỳ sang chảnh.
Làm gì giữa thiên đường?
Thông thường các chuyến du lịch Maldives sẽ diễn ra hoàn toàn tại các đảo resort. Vì thực tế chỉ cần 2 - 3 tiếng là đã tham quan được hết đảo Malé, thủ đô của Maldives với vài địa điểm nổi bật như quần thể lăng mộ của các hoàng đế được làm bằng san hô trắng, tượng đài đánh dấu đợt sóng thần khủng khiếp năm 2004, quảng trường...
Thời gian còn lại, các resort đều chuẩn bị những chương trình thú vị và bận rộn cho tất cả các du khách như đi ra khơi ngắm cá heo, lặn biển ngắm rạn san hô với vô số cá đủ màu vây quanh. Hầu hết các resort cao cấp đều tổ chức đa dạng hoạt động “ngoại khóa” cho du khách hòng làm kỳ nghỉ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết, như bóng chuyền bãi biển, rạp chiếu phim ngoài trời ban đêm... Một số resort có rạn san hô riêng, nên chỉ cần bước ra biển vài bước, đeo thiết bị được cho mượn miễn phí, bạn có thể đang bơi cùng cá, ngắm san hô hàng giờ không biết chán.
Ở Niyama Private Islands còn có hẳn một khu vui chơi cho trẻ em lớn nhất trong hơn 100 resort ở Maldives để bố mẹ an tâm tham gia các hoạt động mà các bé dưới 12 tuổi không tham gia được. Bóng bàn, cầu lông, tennis, bắn súng, bóng rổ thực tế ảo, cờ vây, cờ tướng... chỉ cần bạn nói muốn chơi gì, resort sẽ phục vụ hết mình. Resort ở các đảo tương đối rộng, nên hầu hết du khách đều được di chuyển bằng buggy (xe buýt điện) hoặc đạp xe đạp tung tăng khắp đảo.
Ẩm thực là một phần không thể thiếu khi đi du lịch. Các resort cao cấp thường có rất nhiều nhà hàng phục vụ đa dạng các nền văn hóa ẩm thực để du khách không bao giờ bị chán trong suốt thời gian lưu tại đảo. Từ nhà hàng kiểu châu Phi, nhà hàng Thái, nhà hàng Âu, đến các nhà hàng khác như Á, Nhật Bản đều có tại resort. Mỗi lần đến ăn một nhà hàng khác nhau, lần nào tôi cũng phải trầm trồ vì kiến trúc vô cùng đẹp cũng như món ăn rất đúng vị của từng nền văn hóa. Ở một quốc gia chỉ toàn đảo nhỏ, nơi cao nhất cũng chỉ cao hơn 3 m trên mặt nước biển, cấm đánh bắt cá nên toàn bộ hải sản và rất nhiều thực phẩm khác đều phải nhập khẩu thì việc cung cấp cho thực khách những thực đơn tươi ngon là vô cùng khó khăn. Nhưng Maldives sống nhờ du lịch, nên có khó mấy, Maldives cũng làm hài lòng khách du lịch.
Một trải nghiệm khác rất nên thử từng được BBC Travel đặt cái tít rất kêu: "Một lần đến quán bar duy nhất trên thế giới này, bạn sẽ có chuyện để khoe với bạn bè nhiều năm sau đó". Đó là quán bar Sub Six nằm cách bờ 500 m, sâu 6 m so với mặt nước biển. Ở đó bạn có thể uống cocktails, nhảy nhót theo tiếng nhạc của DJ trong một nightclub dưới lòng biển, san hô và cá đủ màu lượn lờ quanh vách kính. Để xây dựng “hộp đêm” dưới lòng biển độc đáo này, mọi thứ đều được chuẩn bị trên bờ và cuối cùng nhấn chìm Sub Six xuống nước để tránh việc xây dựng lắp ráp làm ảnh hưởng đến môi trường chung quanh. Trong suốt thời gian ở lại Maldives, chúng tôi đã đến Sub Six ba lần, vào những thời điểm khác nhau trong ngày và lần nào cũng quay về trong xao xuyến.
Kinh nghiệm ăn chơi
Mùa cao điểm của Maldives là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau vì dân du lịch châu Âu, Mỹ thường đi vào mùa này. Đây là một lợi thế cho dân Việt Nam vì mùa hè của mình lại là mùa tương đối thấp điểm tại Maldives, nhờ đó giá phòng và vé máy bay đều rẻ hơn.
Trung bình 1 phòng cho 2 người kiểu biệt thự bên bờ biển tại các resort cao cấp đáng để ở tại Maldives có giá khoảng 500 - 600 USD/đêm tùy mùa. Giá một phòng suite nằm trên mặt nước biển tầm 900 - 1.500 USD/đêm.
Vé máy bay từ Việt Nam đến Maldives tầm 550 - 700 USD khứ hồi. Người Việt không cần visa để vào Maldives nên chỉ cần hộ chiếu là bạn có thể nghỉ mát như siêu sao.
Để “hòa mình” vào không khí biển nhiệt đới, nên chuẩn bị các bộ quần áo, váy trắng, bằng linen hoặc vải mỏng nhẹ cho mát mẻ cũng như tạo hiệu ứng tốt khi chụp ảnh. Vì lặn biển, tắm biển, hồ bơi sẽ chiếm rất nhiều thời gian trong kỳ nghỉ nên đem thật nhiều bộ bikini đẹp. Thoa kem chống nắng mọi lúc mọi nơi để tránh cháy da vì đa số các hoạt động sẽ diễn ra ở ngoài trời.
Nếu không có nhu cầu mua sắm nhiều ở Malé cũng không cần đổi tiền Maldives vì hầu hết các resort đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.